Khởi động chung kết Hoa hậu Hòa bình thế giới tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/4/2017 | 7:06:46 AM

Đại diện của Việt Nam tại chung kết Hoa hậu Hòa bình Thế giới là Á hậu Huyền My.

Đương kim Hoa hậu Hòa bình Thế giới, Ariska Putri Pertiwi.
Đương kim Hoa hậu Hòa bình Thế giới, Ariska Putri Pertiwi.

Ngày 17/4, tại Hà Nội, vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 đã chính thức được khởi động.

Trước đó, Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 đã gây nhiều tranh cãi khi BTC cuộc thi này đưa ra ý tưởng sẽ trình diễn trang phục truyền thống trong Động Thiên đường, thuộc quần thể di sản thiên nhiên thế giới Sơn Đoòng, Quảng Bình.

Ý tưởng này ngay lập tức đã vấp phải sự phản đối của các chuyên gia di sản, văn hóa, lịch sử, địa chất, ... Sau khi nghiên cứu và xem xét, sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đã không lựa chọn phương án thi hoa hậu trong động Thiên Đường.

Cuộc thi được đăng cai bởi Công ty cổ phần truyền thông đa phương tiện Lasta (Lasta Multimedia) do Bộ VHTT-DL cấp phép ngày 14/4/2016. Miss Grand International (Hoa hậu Hòa Bình Thế giới) ra đời từ năm 2013, tại Thái Lan, được xem là một trong 5 cuộc thi sắc đẹp uy tín và danh giá nhất hiện nay.

Hiện nay, fanpage của cuộc thi này đứng thứ 3 trên thế giới về số lượng người thích, với hơn 1 triệu người hoạt động hàng tháng trên fanpage.

Chung kết Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 5/10 đến 26/10 tại TP.HCM, Quảng Bình và Phú Quốc. Trong đó, tỉnh Quảng Bình sẽ là địa điểm được lựa chọn tổ chức phần thi Trang phục các dân tộc; tại Phú Quốc (Kiên Giang) sẽ tổ chức trang phục áo tắm, vòng sơ khảo và chung kết (dự kiến đêm chung kết sẽ diễn ra vào tối 26/10). Một số hoạt động xung quanh cuộc thi sẽ được tổ chức tại TPHCM.

Ban tổ chức cho biết, đây một chương trình mang tầm vóc quốc tế, cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới đủ “sức mạnh” để góp phần quảng bá hình ảnh, vị thế ngày càng đi lên của Việt Nam – một đất nước Đông Nam Á xinh đẹp, hòa bình và thân thiện ra toàn thế giới.

Thông qua cuộc thi, đơn vị tổ chức hy vọng Việt Nam sẽ ngày càng trở thành điểm đến được đông đảo bạn bè thế giới lựa chọn, góp phần thức đẩy du lịch cũng như phát triển hội nhập.

khoi dong chung ket hoa hau hoa binh the gioi tai viet nam hinh 2

Họp báo công bố khởi động chung kết Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017.

Đặc biệt, cuộc thi cũng mong muốn chủ nhân chiếc vương miện cao quý có tiếng nói tích cực, truyền tải những thông điệp ý nghĩa, thông qua đó thu hút dư luận, nâng cao nhận thức và kêu gọi thế giới chung tay chấm dứt chiến tranh và bạo lực.

Xuyên suốt cuộc thi là những phần trình diễn tài năng, quốc phục, trang phục dạ hội và bikini của các thí sinh. Ngoài việc tìm kiếm đại diện nhan sắc hoàn thiện về hình thể, trí tuệ, tâm hồn, cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới còn chú trọng đề cao các hoạt động nhân ái và phần thi thuyết trình, nơi mà mỗi mỹ nhân đến từ các quốc gia tham dự có thể từng bước thể hiện vai trò của người phát ngôn vì hòa bình.

Trả lời tại cuộc họp báo, đại diện BTC tại Việt Nam cho biết, chi phí tổ chức cho vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới không dưới 50 tỷ đồng.

Để chuẩn bị cho 90 hoa hậu từ 90 quốc gia đến Việt Nam để tham gia một sự kiện kéo dài từ ngày 5 - 26/10/2017 là điều không hề đơn giản.

Người đẹp đoạt giải cao nhất cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới sẽ lưu lại Việt Nam trong thời gian đương nhiệm để thực hiện các hoạt động trong vai trò của Hoa hậu cuộc thi.

Đại diện của Việt Nam tại chung kết Hoa hậu Hòa bình Thế giới là Á hậu Huyền My.

(Theo VOV)

Các tin khác
Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Các đại biểu tham gia chương trình.

Chiều 16-4, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam (phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội), Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023. Đáng chú ý, sau khi tiến hành sơ loại, có 1.827 tác phẩm đủ điều kiện tham gia Giải Báo chí quốc gia kỳ này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại phiên họp.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Sở Tài chính sớm có văn bản hướng dẫn xây dựng về kinh phí, trên cơ sở nguyên tắc đảm bảo đúng đủ kinh phí cho hoạt động kỷ niệm; các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng tối 10/10/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục