Quảng Bình phê duyệt Dự án xây dựng Khu lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/5/2017 | 2:07:06 PM

YênBái - Chiều 4/5, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, UBND tỉnh vừa có Quyết định về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng Khu lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp (giai đoạn I) ở quê nhà của Đại tướng tại xã Lộc Thuỷ (huyện Lệ Thuỷ).

Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại xã Lộc Thuỷ hiện nay.
Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại xã Lộc Thuỷ hiện nay.

Khu lưu niệm có tổng diện tích 3,5ha, gồm 2 phân khu A và B, với các hạng mục như: nhà lưu niệm, nhà trưng bày không gian Lệ Thuỷ xưa, nhà bán hàng lưu niệm, các công trình phụ trợ... Dự án có tổng mức đầu tư 45 tỷ đồng, thi công từ 2018-2020.

Khu lưu niệm sử dụng kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam với mái ngói và kèo bê tông sơn giả gỗ. Các hạng mục công trình được thiết kế tạo dáng theo kiến trúc nhà Việt cổ, mặt bằng hình chữ nhật, sảnh vào kết hợp với hành lang bao quanh nhà, hệ thống cửa gỗ thượng song hạ bản, nền lát gạch Hạ Long truyền thống kết hợp với mái xiên dán ngói và các vật liệu trang trí truyền thống tạo dáng chính cho công trình.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cho biết, việc đầu tư khu lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp để nhân dân và khách quốc tế đến thăm, thắp hương kính viếng Đại tướng tại quê nhà; đồng thời trở thành nơi giới thiệu khoa học kỹ thuật quân sự, chiếu phim tư liệu lịch sử, cách mạng có liên quan đến sự nghiệp của Đại tướng. Đây cũng là không gian đọc, tìm hiểu các tư liệu về sự nghiệp quân sự của Đại tướng cũng như các chiến dịch quân sự của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Hiện nay, tại xã Lộc Thuỷ có ngôi nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp được phục dựng từ ngôi nhà gắn bó với tuổi thơ của Đại tướng. Người trông coi ngôi nhà này là ông Võ Đại Hàm, người cháu gọi Đại tướng bằng bác.

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục