Khai mạc triển lãm sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/5/2017 | 2:34:18 PM

Sáng 16/5, tại Bảo tàng CAND, triển lãm sách “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Công an nhân dân và Quân đội nhân dân” đã được khai mạc.

Thượng tướng Tô Lâm phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm.
Thượng tướng Tô Lâm phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm.

Đây là sự kiện chào mừng kỷ niệm 127 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2017).

Đến dự lễ khai mạc có Thượng tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, GS.TS Hoàng Chí Bảo (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công an, Bộ VHTT&DL cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ CAND.

Tại lễ khai mạc, Thượng tướng Tô Lâm nhấn mạnh, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an luôn quan tâm đến việc cung cấp sách, báo phục vụ nhu cầu văn hóa tinh thần, thông tin, nghiên cứu, học tập và nâng cao kiến thức toàn diện cho cán bộ, chiến sĩ CAND.

Thượng tướng Tô Lâm cũng khẳng định: “Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân những tư tưởng, giá trị về đạo đức và phong cách vô cùng quý báu; tư tưởng của Người về CAND đã trở thành di sản thiêng liêng, là nền tảng tinh thần làm nên những chiến công to lớn, thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”.

“Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất ham đọc sách và coi trọng sách báo, Người rất quan tâm đến việc phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Quán triệt tư tưởng và lối sống này của vị lãnh tụ dân tộc kính yêu, trong những năm qua, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an luôn quan tâm đến việc cung cấp sách, báo phục vụ nhu cầu văn hóa tinh thần, thông tin, nghiên cứu, học tập và nâng cao kiến thức toàn diện cho cán bộ, chiến sĩ CAND; thường xuyên chỉ đạo đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng hoạt động của công tác thư viện, báo chí, xuất bản và bảo tàng trong lực lượng CAND”, Thượng tướng Tô Lâm cho biết.

Cũng theo Thượng tướng Tô Lâm, bên cạnh những việc đã làm được thì công tác thư viện, phòng đọc trong CAND còn một số hạn chế như việc bổ sung sách, báo ở một số đơn vị, địa phương chưa được thường xuyên, sách phục vụ cho công tác nghiên cứu còn ít, nhiều sách nội dung chưa thực sự hấp dẫn, nhiều cán bộ chiến sĩ còn chưa tạo được thói quen đọc sách…

Cắt băng khai mạc cuộc triển lãm sách "Chủ tịch Hồ Chí Minh với Công an Nhân dân và Quân đội Nhân dân", Thượng tướng Tô Lâm nhấn mạnh: "Cuộc triển lãm sách “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Công an Nhân dân và Quân đội Nhân dân” lần này là dịp để cán bộ, chiến sĩ có cơ hội tìm đọc những cuốn sách viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh với CAND, qua đó tìm hiểu, học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, rèn luyện bản thân về tư cách người Công an theo 6 điều Bác Hồ dạy".

Triển lãm trưng bày hơn 3.000 đầu sách gồm các chuyên đề như: Bác Hồ với lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam; Lịch sử CAND Việt Nam; Lịch sử QĐND Việt Nam; CAND và QĐND trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Xây dựng lực lượng CAND Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại…

Để phong trào đọc sách trong lực lượng CAND ngày càng có chiều sâu, Thượng tướng Tô Lâm cũng đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục xây dựng văn hóa đọc trong cán bộ, chiến sĩ, học viên CAND; các đơn vị báo chí, xuất bản, thư viện, phòng đọc trong CAND đổi mới, nâng cao chất lượng các tài liệu, ấn phẩm phát hành, xây dựng nguồn tài liệu phong phú, đa dạng.

Đặc biệt, các thư viện, phòng đọc phải thực sự là địa chỉ tin cậy, hấp dẫn để thu hút cán bộ, chiến sĩ tới nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ. Đồng thời, các thư viện trong lực lượng CAND cần có sự kết nối nhằm khai thác hiệu quả các nguồn tài liệu, cập nhật kịp thời các thông tin về mọi mặt đời sống.

Thượng tướng Tô Lâm cũng yêu cầu Tổng cục Chính trị làm tốt vai trò tham mưu Bộ Công an trong việc triển khai thực hiện đề án: “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”; hướng dẫn thành lập các tủ sách, trong đó có tủ sách chuyên đề “Văn hóa ứng xử Công an Nhân dân”, xây dựng sách về văn hóa ứng xử trong lực lượng CAND.

Tại lễ khai mạc cuộc triển lãm, Thượng tướng, GS.TS Tô Lâm cũng đã tặng các đơn vị trong lực lượng CAND cuốn sách “Tư tưởng Hồ Chí Minh về cán bộ và công tác cán bộ Công an Nhân dân”. Cuốn sách dày hơn 300 trang, do Thượng tướng, GS.TS Tô Lâm chủ biên và được giới thiệu bởi diễn giả – GS.TS Hoàng Chí Bảo.

(Theo VOV)

Các tin khác
Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Các đại biểu tham gia chương trình.

Chiều 16-4, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam (phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội), Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023. Đáng chú ý, sau khi tiến hành sơ loại, có 1.827 tác phẩm đủ điều kiện tham gia Giải Báo chí quốc gia kỳ này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại phiên họp.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Sở Tài chính sớm có văn bản hướng dẫn xây dựng về kinh phí, trên cơ sở nguyên tắc đảm bảo đúng đủ kinh phí cho hoạt động kỷ niệm; các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng tối 10/10/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục