Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng: Anh, Australia và Ý giành quyền thi chung kết

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/6/2017 | 7:29:33 AM

Đêm Chung kết DIFF 2017 có chủ đề Mộc sẽ được tổ chức vào ngày 24/6 tới. Lễ trao giải sẽ diễn ra ngay sau phần trình diễn của cả 3 đội.

Một màn trình diễn pháo hoa của đội Australia- 1 trong 3 đội giành quyền thi đấu trong đêm chung kết vào ngày 24/6 tới
Một màn trình diễn pháo hoa của đội Australia- 1 trong 3 đội giành quyền thi đấu trong đêm chung kết vào ngày 24/6 tới

Ngày 4/6, Ban Giám khảo Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2017 gồm đại diện các đại sứ quán, trung tâm văn hóa nước ngoài, các họa sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng tại Việt Nam và Công ty tư vấn Global 2000 đã họp để chọn ra 3 đội thi có điểm số cao nhất thi đấu tại đêm Chung kết.

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017- DIFF2017 đã trải qua 4 đêm thi vòng loại, với sự tranh tài của 8 đội thi của các quốc gia Áo, Nhật, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Anh, Australia, Ý và đội chủ nhà Đà Nẵng- Việt Nam.

Mỗi đêm trình diễn có 5 giám khảo làm việc độc lập, chấm điểm dựa trên 5 tiêu chí do Công ty tư vấn Global 2000 đưa ra và được UBND TP.Đà Nẵng thống nhất.

Các tiêu chí gồm: Tính độc đáo, thiết kế và chủ đề của màn trình diễn; Sự phong phú, đa dạng về hiệu ứng và cường độ màu sắc; Quy mô và chất lượng của màn trình diễn, khả năng tận dụng sáng tạo khu vực bắn; Âm nhạc, sự đồng bộ giữa âm nhạc và phần trình diễn; Phần kết thúc và ấn tượng chung của màn trình diễn.

Các phiếu chấm điểm của các giám khảo tại mỗi đêm trình diễn được tổ thư ký niêm phong, lưu giữ và chỉ được công bố trong cuộc họp ngày hôm nay.

Kết quả, 3 đội có số điểm cao nhất là đội Anh, Australia và Ý, qua đó chính thức giành quyền thi đấu tại đêm Chung kết DIFF 2017.

Đêm Chung kết DIFF 2017 có chủ đề Mộc sẽ được tổ chức vào ngày 24/6 tới. Lễ trao giải sẽ diễn ra ngay sau phần trình diễn của cả 3 đội.

Đội giành ngôi quán quân sẽ được nhận Cup Vô địch DIFF 2017 và giải thưởng trị giá 10.000 USD. Các đội đoạt giải Nhì và giải Ba nhận giải thưởng trị giá lần lượt là 5.000 USD và 3.000 USD.

Sau các màn trình diễn đặc sắc vừa qua, khán giả kỳ vọng 3 đội Anh, Australia và Ý tiếp tục mang lại những ấn tượng và bất ngờ.

(Theo VOV)

Các tin khác
Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Lễ rước Mẫu sang sông trong Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Việc bảo tồn và khai thác hiệu quả giá trị văn hoá bản địa đã trở thành một xu hướng quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững. Với sự đa dạng về văn hóa bản địa, Yên Bái không chỉ thu hút du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là một điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo của địa phương.

Độc giả nhỏ tuổi lựa chọn các ấn phẩm tại Phố sách Hà Nội.

Hôm nay (21-4), đánh dấu 10 năm nước ta tổ chức Ngày Sách Việt Nam (2014-2024) và sau này được nâng tầm lên là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (từ năm 2022).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục