Khai mạc Liên hoan Phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 8

  • Cập nhật: Thứ bảy, 10/6/2017 | 7:55:56 AM

Tối 9/6 tại Hà Nội, diễn ra lễ khai mạc Liên hoan Phim tài liệu châu Âu – Việt Nam lần thứ 8, thu hút đông đảo khán giả yêu phim tài liệu tham dự.

Khai mạc Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 8
Khai mạc Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 8

Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 8 chú trọng giới thiệu các tác phẩm đã giành giải thưởng điện ảnh trong nước và quốc tế, cũng như đề cao sự quảng bá văn hóa các nước qua phim tài liệu.

131 tác phẩm tài liệu xuất sắc với các chủ đề đa dạng từ văn hóa, xã hội, kinh tế đến môi trường... của 10 quốc gia châu Âu và Việt Nam sẽ được giới thiệu tại liên hoan phim năm nay.

Chia sẻ tại lễ khai mạc, nghệ sĩ Nhân dân, quyền Tổng giám đốc Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương Nguyễn Như Vũ cho biết: Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu – Việt Nam đang trở thành điểm hẹn để các khán giả và giới hâm mộ điện ảnh khám phá cuộc sống, văn hóa và góc nhìn của Việt Nam và thế giới.

Mục đích chính của Liên hoan phim Tài liệu Châu Âu – Việt Nam là giao lưu văn hoá, bởi phim tài liệu là những bộ phim phản ánh hiện thực, phản ánh sinh động cuộc sống, con người, đất nước, môi trường, văn hoá, xã hội của mỗi nước. Qua tất cả kỳ Liên hoan phim đều tạo được những dấu ấn tốt đẹp trong lòng khán giả, ông Nguyễn Như Vũ đánh giá.

Ngay tại buổi khai mạc bộ phim “Dấu tích Sa Huỳnh”, giải Cánh diều Vàng 2015 và bộ phim “Rừng xanh kỳ diệu”, đề cử giải César dành cho Phim Tài liệu hay nhất năm 2014 của điện ảnh Pháp đã ra mắt khán giả. Nếu “Dấu tích Sa Huỳnh” giải mã những bí ẩn của một nền văn hoá 3000 năm trước thì “Rừng xanh kỳ diệu” lại là câu chuyện về sự ra đời của những khu rừng nguyên sinh nhiệt đới rộng lớn.

Với cách thể hiện độc đáo, 2 bộ phim đã cho khán giả chiêm ngưỡng những vẻ đẹp kỳ bí của thiên nhiên, những dấu ấn văn hoá đặc biệt thông qua những hình ảnh chân thực và xúc động.

Nghệ sĩ Phùng Ngọc Tú đạo diễn bộ phim “Dấu tích Sa Huỳnh” chia sẻ: 31 bộ phim tham dự Liên hoan phim Tài liệu châu Âu – Việt Nam năm nay được trình chiếu miễn phí, mở cửa tự do cho mọi tầng lớp khán giả đến xem. Mỗi buổi chiếu sẽ gồm một bộ phim tài liệu của Việt Nam chiếu cùng một bộ phim nước ngoài (có phụ đề tiếng Việt) của các nước: Anh, Pháp, Đức, Áo, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Bỉ và Israel.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Liên hoan phim còn có các hoạt động giao lưu, đối thoại giữa các nhà làm phim, giới thiệu phim, giới thiệu nền điện ảnh của mỗi quốc gia.

(Theo VOV)

Các tin khác

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Lễ rước Mẫu sang sông trong Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Việc bảo tồn và khai thác hiệu quả giá trị văn hoá bản địa đã trở thành một xu hướng quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững. Với sự đa dạng về văn hóa bản địa, Yên Bái không chỉ thu hút du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là một điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục