​Phát hành bộ tem sâm Ngọc Linh trên 168 nước

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/6/2017 | 7:15:48 AM

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố Quyết định phát hành bộ tem bưu chính sâm Ngọc Linh (sâm Việt Nam) tại 168 nước nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm sâm Việt Nam ra toàn thế giới.

Cây sâm Ngọc Linh trưng bày tại Lễ hội.
Cây sâm Ngọc Linh trưng bày tại Lễ hội.

Đây là thông tin được đưa ra tại Lễ hội sâm núi Ngọc Linh lần thứ I được tổ chức tối 10/6 tại huyện miền núi Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam trong khuôn khổ Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI năm 2017.

Lễ hội sâm núi Ngọc Linh lần thứ I có chủ đề “Huyền thoại Ngọc Linh”, diễn ra từ ngày 9-13/6, nhằm quảng bá, đưa sâm núi Ngọc Linh trở thành cây dược liệu có thương hiệu, giá trị kinh tế cao, xứng tầm các loại sâm trên thế giới.

Bên cạnh đó, Lễ hội được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú nhằm giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, những nét đẹp đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc huyện Nam Trà My tới du khách trong và ngoài nước; kêu gọi bảo vệ môi trường, bảo vệ và phát triển, phục hồi rừng, giữ gìn, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc.

Lễ hội bao gồm các hoạt động lớn như trưng bày, giới thiệu các sản phẩm sâm Ngọc Linh; nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật; các tour du lịch khám phá vùng trồng sâm Ngọc Linh và trải nghiệm văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số huyện Nam Trà My.

Ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết cây sâm Ngọc Linh (sâm Việt Nam) đã có từ bao đời nay tại vùng núi Ngọc Linh thuộc địa phận huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam và huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum. Là một loại cây dược liệu đặc biệt quý hiếm, chứa đến 52 hợp chất saponin, là 1 trong 5 loại sâm quý nhất trên thế giới. Ngày 5/6 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 787/QĐ-TTg phê duyệt sâm Ngọc Linh là sản phẩm quốc gia.

Theo ông Bửu, những năm gần đây và nhất là từ khi Thủ tướng Chính phủ thông qua Đề án bảo tồn và phát triển cây sâm núi Ngọc Linh, công tác bảo tồn và phát triển loại sâm này đã đạt nhiều kết quả quan trọng.

Tỉnh Quảng Nam đã quy hoạch trên 15.000 ha để trồng sâm. Hiện nay có trên 1.000 hộ trồng sâm, tăng 900% tại 7 xã thuộc huyện Nam Trà My; đã di thực sang trồng tại một số địa phương có điều kiện tự nhiên tương đồng, độ cao từ 1.000 đến 2.400 m so với mặt nước biển với tỷ lệ sống khoảng 70%; giá sâm Ngọc Linh không ngừng tăng lên.

Tại Lễ hội sâm núi Ngọc Linh, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố Quyết định phát hành bộ tem bưu chính sâm Ngọc Linh (sâm Việt Nam) ở 168 nước nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm sâm Việt Nam ra toàn thế giới.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Thổi kèn đưa dâu trong đám cưới người Dao đỏ.

"Đừng thấy nhiều hoa mà phân tâm, đừng thấy nhiều bướm mà phản ý, hoa đẹp cũng chỉ hái một bông, bướm xinh cũng chỉ ghép một cặp". Tiếng kèn của người Dao đỏ ở xã Tân Phượng, huyện Lục Yên là niềm vui, niềm hạnh phúc lứa đôi nên chỉ sử dụng trong lễ cưới xin và lễ cấp sắc mà không sử dụng trong các lễ hội, ma chay như nhiều dân tộc khác.

Lễ mừng cơm mới đã thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng và trở thành sự kiện du lịch hằng năm.

Ở Yên Bái, người Mông có dân số khoảng trên 110.000 người, đứng thứ tư về số dân trong tỉnh gồm 4 nhóm chính là: Mông Hoa, Mông Đen, Mông Trắng và Mông Si. Trong đó, người Mông Hoa và Mông Si chiếm đa số và đều cư trú chủ yếu tập trung trên các triền núi cao ở huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu và các xã vùng cao huyện Văn Chấn, Văn Yên.

Các đội bóng chuyền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trấn Yên hăng hái tham gia Giải bóng chuyền do huyện tổ chức dịp đầu tháng 3, chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/3/1947 - 15/3/2024), kỷ niệm 78 năm Ngày thể thao Việt Nam 27/3.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên chú trọng công tác tuyên truyền, phát động Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục