Thành phố Sharjah của UAE được tôn vinh là Thủ đô sách của thế giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/6/2017 | 8:19:24 AM

Hãng tin Emirates News của Các Tiểu Vương quốc Arập Thống nhất (UAE) ngày 27-6 cho biết Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã lựa chọn tiểu vương quốc Sharjah của nước này là Thủ đô sách của thế giới năm 2019.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo nguồn tin trên, UNESCO đưa ra quyết định này sau khi công nhận vai trò nổi trội của Sharjah trong việc hỗ trợ sách và văn hóa đọc sách, theo đó, Sharjah, một trong 7 tiểu vương quốc của UAE, là thành phố đầu tiên ở vùng Vịnh và là thành phố thứ 3 trong thế giới Arab và khu vực Trung Đông được nhận danh hiệu trên.

Theo Tổng giám đốc UNESCO Irina Bokova, sự lựa chọn này của UNESCO được thực hiện dựa trên khuyến nghị của ủy ban tư vấn của tổ chức trên trong cuộc họp tại thành phố La Hay, Hà Lan. Sharjah đã có nhiều nỗ lực để bảo đảm có nhiều người được đọc sách nhất, đặc biệt là những người bị xã hội chối bỏ.

Dự kiến, chương trình "Thủ đô sách của thế giới" sẽ bắt đầu diễn ra vào ngày 23-4-2019 dưới khẩu hiệu "Tôi đọc bạn ở Sharjah" dựa theo 6 chủ đề chính: Đoàn kết, đọc sách, di sản, nhận thức, xuất bản và thanh niên.

Ngoài ra, thành phố Sharjah cũng sẽ chọn ra một địa điểm chuyên sản xuất và in ấn sách mang tên Thành phố xuất bản Sharjah nhằm thúc đẩy ngành xuất bản sách thông qua việc tăng cường xuất bản và phân phối sách tại các nước Arab.

Trước đó, Sharjah cũng đã từng được nhận các danh hiệu như Thủ đô văn hóa Arab vào năm 1998, Thủ đô văn hóa Hồi giáo vào năm 2014 và Thủ đô du lịch Arab vào năm 2015.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Thổi kèn đưa dâu trong đám cưới người Dao đỏ.

"Đừng thấy nhiều hoa mà phân tâm, đừng thấy nhiều bướm mà phản ý, hoa đẹp cũng chỉ hái một bông, bướm xinh cũng chỉ ghép một cặp". Tiếng kèn của người Dao đỏ ở xã Tân Phượng, huyện Lục Yên là niềm vui, niềm hạnh phúc lứa đôi nên chỉ sử dụng trong lễ cưới xin và lễ cấp sắc mà không sử dụng trong các lễ hội, ma chay như nhiều dân tộc khác.

Lễ mừng cơm mới đã thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng và trở thành sự kiện du lịch hằng năm.

Ở Yên Bái, người Mông có dân số khoảng trên 110.000 người, đứng thứ tư về số dân trong tỉnh gồm 4 nhóm chính là: Mông Hoa, Mông Đen, Mông Trắng và Mông Si. Trong đó, người Mông Hoa và Mông Si chiếm đa số và đều cư trú chủ yếu tập trung trên các triền núi cao ở huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu và các xã vùng cao huyện Văn Chấn, Văn Yên.

Các đội bóng chuyền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trấn Yên hăng hái tham gia Giải bóng chuyền do huyện tổ chức dịp đầu tháng 3, chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/3/1947 - 15/3/2024), kỷ niệm 78 năm Ngày thể thao Việt Nam 27/3.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên chú trọng công tác tuyên truyền, phát động Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục