Đại diện Thái Lan trở thành Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017

  • Cập nhật: Chủ nhật, 2/7/2017 | 8:43:08 AM

Trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 diễn ra tại Nhà hát Sao Mai (Tuy Hòa, Phú Yên) vào tối 1-7, người đẹp đến từ Thái Lan Nuttanan Naree đã vượt qua 26 đối thủ để giành vương miện danh giá nhất.

Tân hoa hậu phút đăng quang.
Tân hoa hậu phút đăng quang.

Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 là cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, mang thông điệp về một cộng đồng ASEAN đoàn kết, hữu nghị, đồng thời là điểm nhấn quan trọng trong xây dựng mối quan hệ hợp tác toàn diện về kinh tế - văn hóa giữa các nước trong khu vực.

27 thí sinh đến từ 8 quốc gia trong khối ASEAN đã trải qua 2 tuần tham gia những hoạt động sôi nổi, tạo mối liên kết, gắn bó với nhau, tham quan và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, mến khách.

Yến Nhi, đại diện Việt Nam đặng quang ngôi vị Á hậu 1

Nước chủ nhà Việt Nam có 3 đại diện là Huỳnh Thị Yến Nhi, Tô Mai Thùy Dương, Nguyễn Thị Thoa. Trong đêm chung kết, các thí sinh trải qua những phần thi hấp dẫn như trang phục truyền thống, trang phục áo tắm, trang phục dạ hội và ứng xử. Bên cạnh ngôi vị cao nhất, danh hiệu Á hậu 1 thuộc về Huỳnh Thị Yến Nhi của Việt Nam, Á hậu 2 là Benedicta Heda Mercy Charis của Indonesia.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải thưởng trang phục truyền thống đẹp nhất, người đẹp biển, người đẹp du lịch... Các người đẹp này sẽ là đại sứ hòa bình và hữu nghị khu vực ASEAN.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục