Hoàng cung Huế trong tốp 7 điểm tham quan du lịch hàng đầu

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/7/2017 | 2:14:54 PM

Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa tổ chức Lễ vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam. Theo đó, Hoàng cung Huế (Đại Nội) ở tỉnh Thừa Thiên-Huế được đánh giá là 1 trong 7 điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2017.

Cảnh sắc lung linh của Đại Nội-Hoàng cung Huế về đêm.
Cảnh sắc lung linh của Đại Nội-Hoàng cung Huế về đêm.

Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế Phan Thanh Hải cho biết, điểm tham quan Hoàng Cung Huế (Đại Nội) do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý đã vinh dự được xếp vị trí thứ 2 trong top 7 điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam (sau Khu trung tâm Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội).

Kết quả này dựa trên cơ sở phiếu thống kê, đánh giá của các doanh nghiệp lữ hành quốc tế và nội địa có uy tín trong ngành du lịch. Đây cũng là lần thứ 2 trong hai năm liền 2016, 2017, điểm tham quan Hoàng Cung Huế vinh dự nhận giải thưởng này.

Nổi bật, Hoàng cung Huế đang thu hút khách với tour du lịch "Huế - một điểm đến 5 di sản", gồm Quần thể di tích Cố đô Huế, Nhã nhạc cung đình Huế, Mộc bản triều Nguyễn, Châu bản triều Nguyễn và Thơ văn chữ Hán trên kiến trúc cung đình Huế đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Để khai thác tốt lợi thế trên, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã chủ động quảng bá thương hiệu "Huế - một điểm đến 5 di sản" để du lịch Huế thực sự mạnh với "di sản trong di sản", trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách.

Dịp này, ngành du lịch có nhiều hoạt động kích cầu như: xây dựng và triển khai chuỗi sản phẩm du lịch, giải trí của các đơn vị lữ hành và cung cấp dịch vụ điểm đến ở Huế; tham quan Đại Nội về đêm, thưởng thức món ăn Huế và ca Huế trên Ngự thuyền Long Quan (Emperor Dragon Boat), tour khám phá di tích và đồng quê bằng xe vespa cổ hoặc bằng xe đạp, tour du lịch cộng đồng tham quan thượng thành Huế.

Gần đây, từ ngày 22/4, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế mở cửa Đại nội Huế về đêm đón khách du lịch.

Tuyến tham quan Hoàng cung Huế về đêm, bao gồm Ngọ Môn-điện Thái Hòa-Thế Miếu-cung Diên Thọ-cung Trường Sanh-lầu Tứ Phương Vô Sự; đồng thời, kết hợp với trục phía đông Duyệt Thị Đường-khu Phủ Nội Vụ.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thực hiện nhiều hoạt động thu hút du khách trong Đêm Hoàng cung tại Đại Nội Huế như các chương trình "lễ đổi gác", hoặc cảnh "đám cưới trong Hoàng cung" và các trò chơi "Xăm hường" hàng ngày để thu hút khách tham quan.

Đặc biệt, nhà hát Duyệt Thị Đường, vốn là nhà hát trong hoàng cung xưa nay được khôi phục lại và tổ chức 4 suất diễn/ngày phục vụ khách tham quan.

Từ sau khi được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể của thế giới, đến nay nhà hát Duyệt Thị Đường có trên 40 bài nhạc lễ, nhiều tiết mục múa Cung đình đặc sắc được sưu tầm, dàn dựng và biểu diễn, đưa Nhã nhạc Huế từ chốn cung đình đến với công chúng và khách du khách.

Mỗi tối, tuyến tham quan Đêm Hoàng cung đón từ 4.000-9.000 khách vào tham quan.

Riêng dịp 30/4 và 1/5, có 30.249 lượt khách, trong đó có hơn 9.000 lượt khách quốc tế.

Việc mở cửa Đại Nội vào ban đêm là một sản phẩm du lịch mới, hy vọng "níu chân" khách du lịch ở lại Huế lâu hơn, kéo theo nhiều loại hình dịch vụ khác tăng theo, góp phần kích thích ngành du lịch phát triển.

Năm 2017, tỉnh Thừa Thiên-Huế phấn đấu thu hút khoảng 3,3-3,5 triệu lượt khách (tăng 8%), lượng khách quốc tế chiếm từ 40- 45%; doanh thu du lịch đạt 3.200-3.300 tỷ đồng, tăng 3% so với năm 2016.

Riêng Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đến 10/7/2017, đã đón đạt 1 triệu 650 ngàn lượt khách du lịch; doanh thu từ bán vé tham quan và các hoạt động dịch vụ trong di tích đạt 175,4 tỷ đồng, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm 2016.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Thổi kèn đưa dâu trong đám cưới người Dao đỏ.

"Đừng thấy nhiều hoa mà phân tâm, đừng thấy nhiều bướm mà phản ý, hoa đẹp cũng chỉ hái một bông, bướm xinh cũng chỉ ghép một cặp". Tiếng kèn của người Dao đỏ ở xã Tân Phượng, huyện Lục Yên là niềm vui, niềm hạnh phúc lứa đôi nên chỉ sử dụng trong lễ cưới xin và lễ cấp sắc mà không sử dụng trong các lễ hội, ma chay như nhiều dân tộc khác.

Lễ mừng cơm mới đã thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng và trở thành sự kiện du lịch hằng năm.

Ở Yên Bái, người Mông có dân số khoảng trên 110.000 người, đứng thứ tư về số dân trong tỉnh gồm 4 nhóm chính là: Mông Hoa, Mông Đen, Mông Trắng và Mông Si. Trong đó, người Mông Hoa và Mông Si chiếm đa số và đều cư trú chủ yếu tập trung trên các triền núi cao ở huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu và các xã vùng cao huyện Văn Chấn, Văn Yên.

Các đội bóng chuyền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trấn Yên hăng hái tham gia Giải bóng chuyền do huyện tổ chức dịp đầu tháng 3, chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/3/1947 - 15/3/2024), kỷ niệm 78 năm Ngày thể thao Việt Nam 27/3.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên chú trọng công tác tuyên truyền, phát động Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục