Công bố 24 kịch bản xuất sắc nhất của Nhà biên kịch tài năng 2017

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/7/2017 | 2:39:09 PM

Cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2017 vừa công bố danh sách 24 thí sinh có ý tưởng kịch bản xuất sắc tham gia vào giai đoạn 2 của cuộc thi từ hơn 3000 ý tưởng kịch bản gửi về cho chương trình.

Danh sách 24 kịch bản của các biên kịch trẻ được chọn vào vòng trong.
Danh sách 24 kịch bản của các biên kịch trẻ được chọn vào vòng trong.

Đối tượng thí sinh tham gia cuộc thi gồm 60% là các thí sinh đang học tập và làm việc trong lĩnh vực điện ảnh như đạo diễn, diễn viên, biên kịch; 40% thí sinh còn lại đang học tập hoặc làm việc trong các ngành nghề khác như báo chí và truyền hình, thiết kế, sáng tạo, tiếp thị...

Đạo diễn Lê Thanh Sơn - thành viên Hội đồng thẩm định của cuộc thi nhận định:

"Các đề tài gửi về rất đa dạng, từ nội dung tới thể loại phim, nhiều ý tưởng là những câu chuyện liên quan đến các nhân vật lịch sử, các vấn đề nóng trong xã hội,...

Tôi nhận thấy nhiều góc nhìn khá phong phú và mới mẻ của các bạn trẻ mang tới cho điện ảnh trong cuộc thi này.

Hi vọng các bạn được lựa chọn sẽ phát triển thành công các ý tưởng của mình thành kịch bản tốt, để khán giả được thưởng thức thêm nhiều bộ phim hay trong tương lai”.

Nhìn vào độ tuổi dự thi của các biên kịch, dễ dàng nhận ra họ đều là những người trẻ (người trẻ nhất sinh năm 1998), táo bạo với những ý tưởng mới và mong muốn được làm những bộ phim với kịch bản thuần Việt.

Tham gia vào giai đoạn 2 của cuộc thi từ ngày 24-7 đến 25-8-2017, các thí sinh sẽ được tham dự một khóa đào tạo nâng cao với các thành viên hội đồng thẩm định của cuộc thi bao gồm các chủ đề quan trọng và cần thiết với các nhà biên kịch như:

- Tìm ý tưởng cho kịch bản, cấu trúc một kịch bản phim thương mại.

- Phát triển đường dây chi tiết cho một kịch bản.

- Làm thế nào để biên kịch có thể thuyết phục được nhà sản xuất…

Hội đồng thẩm định của cuộc thi là đạo diễn Charlie Nguyễn, đạo diễn Đức Thịnh, nhà sản xuất - diễn viên Trương Ngọc Ánh, đạo diễn Lê Thanh Sơn, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và đạo diễn Đinh Tuấn Vũ.

Các thí sinh được chọn sẽ được chia thành các đội nhỏ được hướng dẫn bởi các thành viên của hội đồng thẩm định để phát triển ý tưởng của mình thành một kịch bản tóm tắt.

Sáu thí sinh xuất sắc nhất của giai đoạn 2 sẽ được các thành viên hội đồng thẩm định lựa chọn để trình bày kịch bản của mình với các nhà sản xuất và chọn ra người chiến thắng của cuộc thi trong giai đoạn 3.

Ngoài giải thưởng về tiền mặt, kịch bản được các nhà sản xuất lựa chọn để làm phim sẽ được CGV hỗ trợ một phần chi phí sản xuất phim và là nhà phát hành của bộ phim đó.

(Theo TTO)

Các tin khác
Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Lễ rước Mẫu sang sông trong Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Việc bảo tồn và khai thác hiệu quả giá trị văn hoá bản địa đã trở thành một xu hướng quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững. Với sự đa dạng về văn hóa bản địa, Yên Bái không chỉ thu hút du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là một điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo của địa phương.

Độc giả nhỏ tuổi lựa chọn các ấn phẩm tại Phố sách Hà Nội.

Hôm nay (21-4), đánh dấu 10 năm nước ta tổ chức Ngày Sách Việt Nam (2014-2024) và sau này được nâng tầm lên là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (từ năm 2022).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục