20.000 khách Việt Nam tham quan miễn phí Di sản Huế

  • Cập nhật: Chủ nhật, 3/9/2017 | 9:00:42 AM

Chiều 2-9, TS Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đã có hơn 2 vạn lượt khách trong và ngoài nước tham quan khu Di sản Huế trong ngày 2-9.

Rất đông du khách tham quan Đại nội Huế.
Rất đông du khách tham quan Đại nội Huế.

Lượng du khách tập trung rất đông tại các di tích lăng Minh Mạng, Tự Đức, Khải Định, Thiệu Trị... 

Lượng khách tham quan khu Di sản Huế tăng đột biến là do khoảng 2 vạn khách Việt Nam đã được Trung tâm miễn phí vé tham quan nhân dịp Ngày Quốc khánh 2-9.

2 vạn khách Việt Nam tham quan miễn phí Di sản Huế ảnh 1
Đại nội Huế về đêm là sản phẩm du lịch mới vừa đưa vào khai thác.

Cũng theo TS Phan Thanh Hải, từ đầu năm 2017 đến nay, khu Di sản Huế đã đón 2,2 triệu lượt khách tham quan (tính đến ngày 31-8-2017), tăng 18,35% so với cùng kỳ năm 2016 và riêng lượng khách quốc tế tăng 22,66%. Thêm vào đó, Hoàng cung Huế (Đại nội Huế) cũng được Tổng cục Du lịch đánh giá là 1 trong 7 điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2017.

Kết quả này dựa trên phiếu thống kê, đánh giá của các doanh nghiệp lữ hành quốc tế và nội địa có uy tín trong ngành du lịch. Đây cũng là lần thứ 2 trong hai năm liền 2016, 2017, điểm tham quan Hoàng Cung Huế vinh dự nhận giải thưởng này.

Nổi bật, Hoàng cung Huế đang thu hút khách với tour du lịch "Huế - một điểm đến 5 di sản", gồm Quần thể di tích Cố đô Huế, Nhã nhạc cung đình Huế, Mộc bản triều Nguyễn, Châu bản triều Nguyễn và Thơ văn chữ Hán trên kiến trúc cung đình Huế đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Để khai thác tốt lợi thế trên, Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế đã chủ động quảng bá thương hiệu "Huế - một điểm đến 5 di sản" để du lịch Huế thực sự mạnh với "di sản trong di sản", trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật truyền thống tại lễ kỷ niệm 1085 năm vua Ngô Quyền định đô tại Cổ Loa.

Tối 19/4, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng vương, định đô tại Cổ Loa (939 - 2024).

Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Các đại biểu tham gia chương trình.

Chiều 16-4, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam (phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội), Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023. Đáng chú ý, sau khi tiến hành sơ loại, có 1.827 tác phẩm đủ điều kiện tham gia Giải Báo chí quốc gia kỳ này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục