9 bộ phim nổi bật của điện ảnh Đức được giới thiệu tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/9/2017 | 8:28:23 AM

Ngày 5/9, tại Hà Nội, Viện Goethe đã tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan phim Đức tại Việt Nam. Theo đó, Liên hoan phim sẽ diễn ra tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng từ ngày 6 đến 16/9.

Giới thiệu Liên hoan phim Đức tại Việt Nam.
Giới thiệu Liên hoan phim Đức tại Việt Nam.

Với hơn 40 suất chiếu phim ngôn ngữ gốc tiếng Đức kèm phụ đề tiếng Việt và tiếng Anh hoặc lồng tiếng, những bộ phim được lựa chọn kỹ lưỡng cho Liên hoan từng chiếu tại các rạp trên khắp thế giới, Liên hoan phim quốc tế Berlin hay các sự kiện điện ảnh nổi tiếng thế giới trong đó có Oscar.

Bộ phim được chọn chiếu khai mạc Liên hoan phim là "24 Weeks” (24 tuần). Đây là bộ phim từng dự tranh giải Gấu Vàng tại LHP Berlin 2016 và gây nhiều tranh cãi tại Đức. Phim là câu chuyện về một nữ diễn viên hài đang mang bầu đứa con thứ hai với người bạn đời. Tuy nhiên, khi biết được rằng đứa trẻ ra đời sẽ bị bệnh đao, nữ diễn viên đứng trước hai lựa chọn - một là giữ lại cái thai và đứa bé ra đời sẽ bị khuyết tật, hai là phải từ bỏ. Thời gian trôi đi, bụng lớn dần lên mà nữ diễn viên hài vẫn chưa quyết định được số phận của đứa trẻ...

Nữ đạo diễn Anne Zohra Berrached tiết lộ, khi thực hiện "24 Weeks”, cô đã phải đi gặp bác sĩ khoa sản để nghiên cứu về chuyện phá thai khi đã ngoài ba tháng. Đây là một chủ đề rất nhạy cảm tại Đức. Khi bộ phim chiếu tại Berlin, có khán giả sau khi xem xong đã đứng dậy phản đối rằng đây là một tác phẩm cổ súy cho chuyện phá thai. Tuy nhiên, Anne cho rằng cô là một nghệ sĩ và có quyền khai thác những vấn đề xã hội dưới các góc độ khác nhau, về lựa chọn của người phụ nữ khi mang bầu.
 
Ngoài việc tranh giải tại Berlin, "24 Weeks” còn tham gia nhiều liên hoan phim quốc tế và đã nhận được giải bạc tại German Film Awards 2017. Ngoài vai trò là đạo diễn, Anne Zohra Berrached còn là một diễn viên. Tại LHP Đức lần này, cô còn đóng vai chính trong phim Milliennials (Thế hệ Y). Tại các buổi chiếu của "24 Weeks” tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Anne sẽ xuất hiện để giao lưu với khán giả sau khi xem xong bộ phim.

Bên cạnh hai bộ phim của Anne Zohra Berrached, khán giả còn được thưởng thức các bộ phim nổi bật như: Mất tích ở Berlin; Gia đình Lotzmann nổi loạn; Hạnh phúc; Hổ cái; Tschick; Lời hứa tự do vùi trong cát; Hoang dã...

Liên hoan phim Đức 2017 tại Việt Nam hứa hẹn sẽ mang đến những bộ phim đặc sắc với những khoảnh khắc thú vị và đầy cảm xúc dành cho những người yêu điện ảnh. Ban Tổ chức miễn phí vé vào cửa đối với tất cả các phim chiếu tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế. Tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, vé của mỗi suất chiếu được bán với giá 20.000 đồng/vé.
 
(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Các đại biểu tham gia chương trình.

Chiều 16-4, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam (phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội), Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023. Đáng chú ý, sau khi tiến hành sơ loại, có 1.827 tác phẩm đủ điều kiện tham gia Giải Báo chí quốc gia kỳ này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại phiên họp.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Sở Tài chính sớm có văn bản hướng dẫn xây dựng về kinh phí, trên cơ sở nguyên tắc đảm bảo đúng đủ kinh phí cho hoạt động kỷ niệm; các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng tối 10/10/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục