Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng Top 10 các quảng cáo sáng tạo

  • Cập nhật: Chủ nhật, 1/10/2017 | 8:03:40 AM

Trong Top 10 quảng cáo trên YouTube khu vực châu Á-Thái Bình Dương gây được tiếng vang lớn cho người xem, thông qua kết hợp giữa sự ưa chuộng của công chúng và quảng cáo, có tới 4 cái tên đến từ Việt Nam.

Theo công bố của Google mới đây, bảng xếp hạng được tính trong vòng 12 tháng. Danh sách này được lựa chọn bởi một thuật toán gồm các yếu tố về thời gian xem, lượt xem nhờ quảng cáo, lượt xem tự nhiên và tỷ lệ giữ chân khán giả.

Cụ thể, khu vực Đông Nam Á nổi lên như một "cỗ máy sáng tạo mạnh mẽ” với 7 trong tổng số 10 quảng cáo được bình chọn. Đó là là Việt Nam (4), Thái Lan (2) và Philippines (1). 

Đại diện Google cho hay, các thương hiệu ở khu vực Đông Nam Á đã nắm bắt xu hướng quảng cáo video trực tuyến và kết hợp với những đặc trưng địa phương - như hai quảng cáo đến từ Việt Nam đều nói về chủ đề Tết - là minh chứng của sự thành công mà thương hiệu có thể gặt hái bằng cách khai thác vào các ngày lễ quốc gia, miễn là phù hợp về mặt văn hóa địa phương.

Ở vị trí dẫn đầu, Vinamilk đã thực sự thành công với việc sử dụng lại giai điệu phổ biến nhất năm 2015 của ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh. Ba "suất” còn lại cho các thương hiệu Việt Là Bioré Việt Nam (thứ 3), Trà TEA+Plus (thứ 5) và Nescafe Vietnam (thứ 6).

Vẫn theo Google, những yếu tố tiêu biểu làm nên thành công của các quảng cáo nói trên là việc kể câu chuyện, không bán hàng; giai điệu phù hợp và hiểu rõ đối tượng.
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục