Đêm nhạc từ thiện “Tình ca Yên Bái” sắp được tổ chức

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/11/2017 | 3:39:21 PM

YBĐT - Những ngày qua, đồng bào cả nước đã chứng kiến trận mưa lũ lịch sử lớn nhất trong vòng 40 năm qua đã tàn phá nghiêm trọng nhiều tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó có tỉnh Yên Bái.

Cơn lũ dữ đi qua cuốn theo bao chắt chiu của những ngày lao động vất vả, người dân ở vùng lũ Yên Bái đang đối mặt với vô vàn những khó khăn. Lũ quét qua chỉ trong thoáng chốc, nhưng đã làm cho 1.905 ngôi nhà ở các huyện phía tây tỉnh Yên Bái bị thiệt hại.
 
Trong đó có 79 nhà bị sập, trôi hoàn toàn; hơn 1.000 nhà bị mưa nhấn chìm, sạt lở… Nhiều hộ gia đình không còn bất kỳ một tài sản nào sau khi thoát thân trước cơn lũ dữ. Hơn lúc nào hết, người dân Yên Bái cần lắm những tấm lòng hảo tâm từ đồng bào cả nước.

Trong cơn lũ dữ, đồng bào cả nước cũng đã chứng kiến tinh thần vô cùng quả cảm ngày đêm đương đầu, chống chọi với mưa lũ của quân và dân Yên Bái.

Hậu quả của mưa lũ không chỉ gây ra những thảm cảnh trước mắt, mà nó để lại hậu quả rất nặng nề trong một thời gian dài. Đời sống của hàng chục vạn đồng bào vốn rất khó khăn sẽ càng chật vật trong nhiều năm sau. Nguy hiểm hơn, những con số thiệt hại trên chưa có dấu hiệu dừng lại vì mưa lũ đang diễn biến hết sức phức tạp và ngày càng nghiêm trọng.

Vì vậy, với tinh thần tương thân, tương ái, sẻ chia gian khó với người dân vùng mưa lũ trong cơn hoạn nạn, được sự nhất trí của UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cấp phép, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức chương trình ca nhạc từ thiện ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhằm hỗ trợ, chia sẻ làm vơi đi những đau thương, mất mát và những khó khăn của người dân tại các địa phương trong tỉnh đang bị thiệt hại.

Thời gian 19 giờ 30 ngày 19/11/2017 tại Sân vận động thành phố Yên Bái.

Chương trình có sự tham gia của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng: Anh Thơ, Trọng Tấn, Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Hương Tràm, Lương Nguyệt Anh, Lê Anh Dũng. Đặc biệt có sự góp mặt của ca sỹ Khắc Việt - ca sỹ sinh ra và lớn lên tại Yên Bái. Đây là chương trình nghệ thuật hoành tráng, với hệ thống âm thanh, ánh sáng tuyệt hảo, nhà tổ chức chuyên nghiệp, hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem một bữa tiệc âm nhạc thực sự tuyệt vời.

Trong chương trình sẽ tái hiện những hình ảnh, những khoảnh khắc của đợt lũ lụt vừa qua tại địa phương. Nước mắt và nỗi đau vẫn hằn in trên gương mặt những người nông dân lam lũ. Mưa đã ngớt, nước đã rút, cuộc sống của người dân vùng lũ dần trở lại nhịp độ thường ngày, nhưng cùng với đó là những lo lắng, những bất an cho cuộc sống trước mắt khi làm lại từ đôi bàn tay trắng.
 
Qua đó chuyển tải thông điệp mỗi người trong chúng ta đều có thể đóng góp, dù đóng góp đó có nhỏ, nhưng chính những hạt gạo nhỏ sẽ tạo nên những kho thóc rất lớn, để đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái thấy không đơn độc khi lâm cảnh khó khăn, hoạn nạn, để thấy ấm lòng khi nhận được những san sẻ, để thấy giữa những nỗi đau còn có tình người.
 
Thông qua chương trình nhằm phát động, quyên góp, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, địa phương, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm cùng đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh, nhân dân cả nước tích cực ủng hộ người dân bị thiệt hại tại các địa phương trong tỉnh Yên Bái.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, toàn bộ kinh phí thu được từ số tiền bán vé và ủng hộ của các tổ chức, cá nhân sẽ phục vụ cho việc tổ chức chương trình ca nhạc và ủng hộ tới người dân khắc phục hậu quả thiên tai. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sẽ đặt các thùng từ thiện, những địa chỉ tài khoản nhân đạo để những nhà hảo tâm có thể quyên góp thêm. Ngay sau khi chương trình kết thúc, số tiền thu về sẽ được kiểm kê, công bố công khai và chuyển đến tận tay bà con vùng lũ để người dân vơi bớt khó khăn, ổn định và gây dựng cuộc sống mới.
 
Thiên Cầm

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục