Quỹ Nhà văn Lê Lựu tiếp tục phát động cuộc thi viết về đề tài nông thôn

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/1/2018 | 8:39:35 AM

Sau khi trao giải thưởng Cuộc thi bút ký, truyện ngắn "Nông nghiệp, nông thôn; đời sống sự nghiệp của các Doanh nhân và Nữ trí thức Thủ đô tiêu biểu” năm 2016-2017 cho 12 tác giả, trong những ngày cuối tháng 1-2018, Quỹ Nhà văn Lê Lựu đã phát động Cuộc thi viết truyện ngắn, phóng sự, ký sự 2018-2020 về đề tài nông nghiệp, nông thôn và về đời sống, sự nghiệp của các doanh nhân.


Cuộc thi bút ký, truyện ngắn 2016-2017 về đề tài "Nông nghiệp, nông thôn; đời sống sự nghiệp của các Doanh nhân và Nữ trí thức Thủ đô tiêu biểu” được phát động từ năm 2016 đến hết ngày ngày 30-8-2017, thu hút sự quan tâm của đông đảo các tác giả khắp cả nước với tổng cộng 1.200 tác phẩm gửi dự thi. 

Ban tổ chức đã lựa chọn được 30 tác phẩm vào chung khảo nhưng không tìm được tác phẩm để trao giải Nhất (trị giá 50 triệu đồng). Có 12 tác giả được trao 3 giải Nhì (trị giá 30 triệu đồng/giải), 3 giải Ba (20 triệu đồng/giải), 6 giải Tư (10 triệu đồng/giải).

Danh sách cụ thể như sau: 3 giải Nhì: Tác giả Phạm Thị Bích Thuỷ (tác phẩm "À í a", "Đậu phụ"); nhà văn, đạo diễn Lê Ngọc Minh (tác phẩm "Bí kíp Number one", "Trinh nữ", "O chuyên"); Nguyễn Anh Dũng (bút danh Du An - tác phẩm "Làm đẹp trong đêm", "Trăng bản"). 3 giải Ba: Nguyễn Thu Hằng (tác phẩm "Ra đồng gặp một người"); nhà văn Vân Thảo (tác phẩm ký đề tài nông thôn "Làng tôi xanh bóng tre"); Nguyễn Trọng Tân (tác phẩm ký đề tài doanh nghiệp doanh nhân "Người nặng lòng với đất")...

Nhân dịp này, Quỹ Nhà văn Lê Lựu tiếp tục phát động Cuộc thi viết truyện ngắn, phóng sự, ký 2018-2020 về đề tài nông nghiệp, nông thôn và về đời sống, sự nghiệp của các doanh nhân.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ nay đến hết ngày 30-8-2020. Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất 30 triệu đồng, 2 giải Nhì 20 triệu đồng/giải, 3 giải Ba 10 triệu đồng/giải và một số giải Khuyến khích.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Lễ rước Mẫu sang sông trong Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Việc bảo tồn và khai thác hiệu quả giá trị văn hoá bản địa đã trở thành một xu hướng quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững. Với sự đa dạng về văn hóa bản địa, Yên Bái không chỉ thu hút du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là một điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo của địa phương.

Độc giả nhỏ tuổi lựa chọn các ấn phẩm tại Phố sách Hà Nội.

Hôm nay (21-4), đánh dấu 10 năm nước ta tổ chức Ngày Sách Việt Nam (2014-2024) và sau này được nâng tầm lên là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (từ năm 2022).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục