Phát hành bộ tem về cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/2/2018 | 9:38:49 AM

Chiều 8/2, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hành bộ tem "Kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân (1968 - 2018)."

Mẫu tem 50 năm cuộc tổng tiến công Mậu Thân 1968.
Mẫu tem 50 năm cuộc tổng tiến công Mậu Thân 1968.


Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 là thiên anh hùng ca trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của đất nước. Đây là thắng lợi có ý nghĩa chiến lược mang tính bước ngoặt của quân giải phóng miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thể hiện sức mạnh vô song của dân tộc Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh; trở thành biểu tượng của lòng yêu nước, khí phách quật cường, tinh thần quyết chiến, quyết thắng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân nhằm giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho hay, đơn vị này tổ chức phát hành bộ tem "Kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân (1968 - 2018)” nhằm khẳng định ý nghĩa của cuộc Tổng tiến công  và những bài học kinh nghiệm có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Bộ tem gồm 1 mẫu tem, được thể hiện bằng ngôn ngữ hội họa đặc trưng và sự phối màu chặt chẽ  với khuôn khổ đứng. Bằng bút pháp tả thực, tác giả thể hiện hình tượng quân và dân cùng sát cánh tiến công kẻ địch với khí thế và tinh thần bất diệt. Phía trên là hình tượng chim bồ câu, thể hiện khát vọng về độc lập, tự do và hòa bình cho Tổ quốc, là niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, là sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc và tinh thần đoàn kết quốc tế cao cả.

Bộ tem do họa sỹ Trần Thế Vinh thiết kế theo khuôn khổ 31 x 46 mm, giá mặt 3.000 đồng, được cung ứng trên toàn mạng bưu chính từ ngày 8/2/2018 đến hết ngày 31/12/2019.

Theo đại diện Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, việc phát hành bộ tem không chỉ góp phần tôn vinh những đóng góp to lớn của lớp lớp cha anh đã anh dũng chiến đấu, hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh vì độc lập, tự do và thống nhất đất nước, mà còn là dịp để giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng và lòng yêu nước cho thế hệ trẻ.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Thổi kèn đưa dâu trong đám cưới người Dao đỏ.

"Đừng thấy nhiều hoa mà phân tâm, đừng thấy nhiều bướm mà phản ý, hoa đẹp cũng chỉ hái một bông, bướm xinh cũng chỉ ghép một cặp". Tiếng kèn của người Dao đỏ ở xã Tân Phượng, huyện Lục Yên là niềm vui, niềm hạnh phúc lứa đôi nên chỉ sử dụng trong lễ cưới xin và lễ cấp sắc mà không sử dụng trong các lễ hội, ma chay như nhiều dân tộc khác.

Lễ mừng cơm mới đã thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng và trở thành sự kiện du lịch hằng năm.

Ở Yên Bái, người Mông có dân số khoảng trên 110.000 người, đứng thứ tư về số dân trong tỉnh gồm 4 nhóm chính là: Mông Hoa, Mông Đen, Mông Trắng và Mông Si. Trong đó, người Mông Hoa và Mông Si chiếm đa số và đều cư trú chủ yếu tập trung trên các triền núi cao ở huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu và các xã vùng cao huyện Văn Chấn, Văn Yên.

Các đội bóng chuyền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trấn Yên hăng hái tham gia Giải bóng chuyền do huyện tổ chức dịp đầu tháng 3, chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/3/1947 - 15/3/2024), kỷ niệm 78 năm Ngày thể thao Việt Nam 27/3.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên chú trọng công tác tuyên truyền, phát động Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục