Công chiếu và trao giải phim ngắn về quyền của người khuyết tật

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/3/2018 | 2:52:44 PM

Nhân kỷ niệm Ngày Không phân biệt đối xử (Zero Discrimination), sáng ngày 11/3 tại Tòa nhà Liên Hiệp Quốc (304 Kim Mã, Hà Nội) sẽ diễn ra lễ công bố và trao giải phim ngắn cho các nhóm người khuyết tật làm công tác truyền thông. Đây là những phim ngắn được sản xuất trong dự án "Lăng kính về quyền người khuyết tật”.

Trẻ em tham gia đóng vai người khuyết tật ngồi xe lăn để cảm nhận được những khó khăn của họ trong cuộc sống.
Trẻ em tham gia đóng vai người khuyết tật ngồi xe lăn để cảm nhận được những khó khăn của họ trong cuộc sống.


Lễ công bố được tổ chức với mục đích kêu gọi sự tôn trọng, yêu thương và dừng mọi hình thức phân biệt đối xử đối với người khuyết tật không chỉ diễn ra trong một ngày mà mỗi ngày.

Tại lễ công bố, các sản phẩm phim ngắn trong khuôn khổ dự án "Lăng kính về quyền người khuyết tật” của Hội người khuyết tật Hà Nội tổ chức sẽ được trình chiếu. Ban tổ chức sẽ công chiếu 4 tác phẩm phim tốt nghiệp của 20 học viên làm công tác truyền thông đến từ 12 hội người khuyết tât các quận/huyện, câu lạc bộ, trung tâm của người khuyết tật tại Hà Nội gồm: "Kẻ dại khờ”, "Khi bạn tin thì bạn có thể”, "Anh nông dân lưng gù”, "Vọng ngày xanh”.

Các tác phẩm ảnh và phim do chính những người khuyết tật bị khiếm thi, điếc, khuyết tật tay, khuyết tật vận động, cột sống, nạn nhân chất độc da cam... thực hiện. Các tác phẩm phản ánh chân thực tiếng nói của người khuyết tật khi đề cập đến các thách thức, khát vọng, mơ ước và tình yêu cuộc sống của chính những người khuyết tật trong cuộc. Ban tổ chức sẽ lựa chọn và trao giải cho 3 tác phẩm ảnh, 3 biij phim có chất lượng tốt nhất trong buổi lễ công bố.

Những phim ngắn sẽ được sử dụng vào mục đích truyền thông phi lợi nhuận trên các mạng xã hội và các kênh truyền thông để tăng sức ảnh hưởng và sự quan tâm của nhiều đối tượng khác nhau, hướng đến một xã hội bình đẳng và hòa nhập thực sự đối với người khuyết tật.

Các hoạt động của dự án "Lăng kính về quyền người khuyết tật” đươc thực hiện nhằm tạo cơ hội thực hiện các ý tưởng truyền thông sáng tạo về quyền người khuyết tật thông qua các cuộc thi ảnh, sản xuất các bộ phim ngắn và tổ chức các sự kiện tại các trường đại học của đại diện các nhóm khuyết tật tại thành phố Hà Nội. Dự án Lăng kính về quyền người khuyết tât đươc thưc hiện từ tháng 10/2017 đến tháng 4/2018 với sự tài trợ của Đai sứ quán Mỹ.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thông tin tại chương trình

Chương trình Nghệ thuật tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng có sự tham gia, trình diễn của các nghệ sĩ, ca sỹ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam và thành phố. Dự kiến gồm NSND Thanh Lam, Thu Phương, Tùng Dương, NSND Khánh Hòa, Phương Linh, Phạm Thu Hà, Isacc, Hòa Minzy, Erik, cùng gần 1.000 nghệ sỹ, diễn viên...

Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại thôn Nà Khà, xã Minh Xuân.

Thiết thực kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế lao động và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), từ ngày 22 đến 26/4, Trung tâm Văn hóa tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Lục Yên tổ chức tuyên truyền lưu động tại các xã Khánh Thiện, Minh Xuân, Khánh Hòa, Phúc Lợi và thị trấn Yên Thế huyện Lục Yên.

Các mẫu tem trong bộ tem

Ngày 26-4-2024, Bộ Thông tin- Truyền thông sẽ phát hành bộ tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục