Trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/6/2018 | 5:46:57 PM

YênBái - Chiều 14/6, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Trung ương phối hợp với Báo Nhân dân tổ chức Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017 (tác phẩm báo chí và sách).

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho các cá nhân đoạt giải.
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho các cá nhân đoạt giải.

Giải thưởng nhằm ghi nhận, tôn vinh những tác giả, tác phẩm báo chí và sách xuất sắc trong lĩnh vực thông tin đối ngoại.

Tham dự sự kiện quan trọng này có Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Trung ương; Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình; Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc.

Ban Tổ chức đã nhận được 970 tác phẩm gửi dự thi, tăng gần 9% so với Giải thưởng năm 2016. Trong đó, có 931 tác phẩm đạt yêu cầu dự thi, gồm các loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh báo chí, ảnh phong cảnh và sách với 15 ngôn ngữ gồm: Tiếng Việt, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Thái Lan, Đức,…

Theo đánh giá, các tác phẩm năm nay tham dự Giải có chất lượng chuyên môn tốt, đáp ứng được tính thời sự, tính đối ngoại, có tác dụng tích cực trong việc quảng bá hình ảnh quốc gia, văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam đến với nhân dân thế giới; đề cập toàn diện đời sống chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa trong nước cũng như đời sống của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; những sự kiện lớn trong năm 2017; thông tin chính xác, kịp thời và sinh động về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quan điểm, lập trường của Việt Nam về các vấn đề quốc tế và khu vực; đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc về Việt Nam.

Điểm nổi bật là nhiều tác phẩm dự thi được đăng tải trên các báo, tạp chí nước ngoài uy tín, tính lan tỏa của thông tin đến với độc giả cao, góp phần tăng cường hiệu quả tuyên truyền đến đông đảo bạn bè quốc tế.

Các tác phẩm tham gia Giải thưởng rất đa dạng, gồm các nhà báo, cộng tác viên của các cơ quan báo chí trong nước và nước ngoài, các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhiếp ảnh gia, nhà xuất bản, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, cơ quan đại diện nước ngoài ở Việt Nam…

Sau 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, với tinh thần trách nhiệm, công tâm, nghiêm túc, Ban Tổ chức đã chọn 67 tác phẩm để trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích. Cụ thể, gồm 7 giải Nhất, 15 giải Nhì, 18 giải Ba và 27 giải Khuyến khích theo các loại hình báo in, báo điện tử tiếng Việt; báo in, báo điện tử tiếng nước ngoài; phát thanh, truyền hình; ảnh và sách.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh, Giải thưởng có tác dụng tăng cường sự kết nối, phối hợp giữa các đơn vị báo chí đối ngoại, giữa thông tin đối ngoại với thông tin đối nội, giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương, vừa góp phần tạo động lực cho phóng viên, biên tập viên, các chuyên gia, nhà nghiên cứu của các cơ quan thông tấn báo chí, cơ quan xuất bản.

Thành công của Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017 cho thấy uy tín của Giải ngày càng được nâng cao và khẳng định vai trò quan trọng của công tác thông tin đối ngoại đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước hiện nay.

Trong những thành công chung của công tác thông tin đối ngoại năm 2017, cùng với thành công của Năm APEC 2017, công tác thông tin đối ngoại, trong đó có việc tổ chức thành công Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017 đã góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh một nước Việt Nam hòa bình, mến khách, ổn định, phát triển, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; là thành viên năng động và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế và khu vực. Công tác thông tin đối ngoại đã góp phần tạo sự tin tưởng, đồng thuận và ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước, tạo nên sức mạnh tổng hợp, khẳng định uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Năm 2017, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức lần thứ tư. Trước đó, từ năm 2014, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại đã được Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Trung ương tổ chức hằng năm.
 
(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Thổi kèn đưa dâu trong đám cưới người Dao đỏ.

"Đừng thấy nhiều hoa mà phân tâm, đừng thấy nhiều bướm mà phản ý, hoa đẹp cũng chỉ hái một bông, bướm xinh cũng chỉ ghép một cặp". Tiếng kèn của người Dao đỏ ở xã Tân Phượng, huyện Lục Yên là niềm vui, niềm hạnh phúc lứa đôi nên chỉ sử dụng trong lễ cưới xin và lễ cấp sắc mà không sử dụng trong các lễ hội, ma chay như nhiều dân tộc khác.

Lễ mừng cơm mới đã thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng và trở thành sự kiện du lịch hằng năm.

Ở Yên Bái, người Mông có dân số khoảng trên 110.000 người, đứng thứ tư về số dân trong tỉnh gồm 4 nhóm chính là: Mông Hoa, Mông Đen, Mông Trắng và Mông Si. Trong đó, người Mông Hoa và Mông Si chiếm đa số và đều cư trú chủ yếu tập trung trên các triền núi cao ở huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu và các xã vùng cao huyện Văn Chấn, Văn Yên.

Các đội bóng chuyền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trấn Yên hăng hái tham gia Giải bóng chuyền do huyện tổ chức dịp đầu tháng 3, chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/3/1947 - 15/3/2024), kỷ niệm 78 năm Ngày thể thao Việt Nam 27/3.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên chú trọng công tác tuyên truyền, phát động Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục