Thêm 14 nghệ sĩ được xét danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân và Nghệ sĩ ưu tú

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/7/2018 | 8:58:00 AM

Ngày 26-7, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND), Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) lĩnh vực sân khấu đã tiến hành họp toàn thể để xét lại 22 hồ sơ NSND và 24 hồ sơ NSƯT.

3 nghệ sĩ gạo cội Minh Vương, Thanh Tuấn, Giang Châu đã có tên trong danh sách xét tặng NSND, NSƯT sau được Hội đồng chuyên ngành xét lại vào ngày 26-7.
3 nghệ sĩ gạo cội Minh Vương, Thanh Tuấn, Giang Châu đã có tên trong danh sách xét tặng NSND, NSƯT sau được Hội đồng chuyên ngành xét lại vào ngày 26-7.

Theo Bộ VH-TT&DL, có 14/15 thành viên hội đồng có mặt (vắng 1 thành viên có lý do, đã gửi phiếu bầu đến Hội đồng). Với tinh thần dân chủ, khách quan và minh bạch, các thành viên Hội đồng đã đánh giá từng hồ sơ, tiến hành bỏ phiếu kín và công bố công khai tại phiên họp.

Kết quả, với 22 hồ sơ NSND xét lại có 7 hồ sơ đạt trên 90% số phiếu của thành viên Hội đồng gồm: NSƯT Minh Vương, NSƯT Nguyễn Thanh Liêm (Thanh Tuấn), NSƯT Trần Ngọc Châu (Giang Châu), NSƯT Trương Hải Thọ, NSƯT Lưu Kim Hùng, NSƯT Nguyễn Thị Mai Lan, NSƯT Nguyễn Ngọc Quyền.

Với 24 hồ sơ NSƯT có 7 hồ sơ đạt 90% số phiếu của thành viên hội đồng bao gồm các nghệ sĩ: Nguyễn Văn Hùng, Trần Thu Vân, Nguyễn Thị Hà (Vân Hà), Nguyễn Ngọc Đợi, Trần Ngọc Thắng, Trần Thị Hồng Ngát, Phạm Tố Loan.

Trước đó, Bộ VH-TT&DL đã công bố danh sách 77 hồ sơ đủ điều kiện trình Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu NSND. Đây là những hồ sơ đủ 90% số phiếu bầu chọn của Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước được chọn ra từ 105 hồ sơ do Hội đồng cấp Bộ và Sở Văn hóa các tỉnh, thành gửi lên.

Tuy nhiên, trong danh sách này không có tên NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Tuấn và NSƯT Giang Châu. Điều này khiến dư luận bày tỏ sự tiếc nuối, băn khoăn vì đây là những nghệ sĩ có những đóng góp lớn cho cải lương nước nhà.

Trước ý kiến dư luận và tâm tư của nghệ sĩ, Bộ VH-TT&DL đã tổ chức xét lại 46 những hồ sơ không đủ 90% số phiếu bầu để đảm bảo sự công bằng, công tâm trong việc xét tặng danh hiệu cho các nghệ sĩ.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Thổi kèn đưa dâu trong đám cưới người Dao đỏ.

"Đừng thấy nhiều hoa mà phân tâm, đừng thấy nhiều bướm mà phản ý, hoa đẹp cũng chỉ hái một bông, bướm xinh cũng chỉ ghép một cặp". Tiếng kèn của người Dao đỏ ở xã Tân Phượng, huyện Lục Yên là niềm vui, niềm hạnh phúc lứa đôi nên chỉ sử dụng trong lễ cưới xin và lễ cấp sắc mà không sử dụng trong các lễ hội, ma chay như nhiều dân tộc khác.

Lễ mừng cơm mới đã thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng và trở thành sự kiện du lịch hằng năm.

Ở Yên Bái, người Mông có dân số khoảng trên 110.000 người, đứng thứ tư về số dân trong tỉnh gồm 4 nhóm chính là: Mông Hoa, Mông Đen, Mông Trắng và Mông Si. Trong đó, người Mông Hoa và Mông Si chiếm đa số và đều cư trú chủ yếu tập trung trên các triền núi cao ở huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu và các xã vùng cao huyện Văn Chấn, Văn Yên.

Các đội bóng chuyền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trấn Yên hăng hái tham gia Giải bóng chuyền do huyện tổ chức dịp đầu tháng 3, chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/3/1947 - 15/3/2024), kỷ niệm 78 năm Ngày thể thao Việt Nam 27/3.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên chú trọng công tác tuyên truyền, phát động Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục