Sáng tác video clip tuyên truyền nếp sống văn hóa trong thanh niên nông thôn

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/8/2018 | 9:15:43 AM

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Cuộc thi sáng tác video clip tuyên truyền về xây dựng nếp sống văn hóa trong thanh niên nông thôn.

Tuyên truyền việc không sản xuất và tiêu thụ thực phẩm không an toàn trong thanh niên nông thôn là một nội dung mà Cuộc thi hướng tới.
Tuyên truyền việc không sản xuất và tiêu thụ thực phẩm không an toàn trong thanh niên nông thôn là một nội dung mà Cuộc thi hướng tới.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên về lối sống văn minh, góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên có cơ hội thể hiện năng lực, phát huy năng khiếu, sở trường, khả năng sáng tạo của mình thông qua việc thực hiện các tác phẩm tuyên truyền trực tuyến.

Với chủ đề Thanh niên nông thôn thực hiện "Ba không", các tác phẩm dự thi tập trung vào tuyên truyền ba nội dung gồm: không lái xe khi đã uống rượu, bia; không sản xuất và tiêu thụ thực phẩm không an toàn; không bạo lực gia đình.

Các tác phẩm dự thi bảo đảm thuần phong, mỹ tục, đúng chủ đề, không được sao chép, thể hiện dưới dạng video clip tiểu phẩm (thời lượng không quá 7 phút) hoặc infographic (thời lượng không quá 3 phút) và gửi về Ban tổ chức cuộc thi qua địa chỉ email: 3khong.nongthontwd@gmail.com trước ngày 15/9.

Bản quyền của tác phẩm đoạt giải được sử dụng để tuyên truyền xây dựng nếp sống văn hóa trong thanh niên nông thôn, không nhằm mục đích kinh doanh. Ban tổ chức sẽ giới thiệu tác phẩm trên kênh truyền thông đại chúng.

Được biết, ngày 30/9, các tác phẩm vào vòng chung kết sẽ được công bố và đăng tải trên Youtube và fanpage của Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn để bình chọn từ ngày 30/9 đến 31/10/2018.

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi gồm 01 giải Nhất (10 triệu đồng), 01 giải Nhì (5 triệu đồng), 01 giải Ba (02 triệu đồng) và 03 giải khuyến khích (01 triệu đồng). Bên cạnh đó, các tác giả đoạt giải còn được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn. Ban tổ chức cũng trao 01 giải phong trào cho tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc có số lượng tác phẩm tham gia nhiều nhất.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi dự kiến được tổ chức vào tháng 11/2018.
 
(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác

Sáng 20/4, tại Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái tổ chức hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 và Tọa đàm “Ứng dụng công nghệ số, công nghệ AI để nâng cao hiệu quả đọc sách và học tập”.

Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật truyền thống tại lễ kỷ niệm 1085 năm vua Ngô Quyền định đô tại Cổ Loa.

Tối 19/4, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng vương, định đô tại Cổ Loa (939 - 2024).

Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục