Lễ hội Thành Tuyên- hội tụ và lan tỏa

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/9/2018 | 4:37:23 PM

Sau nhiều năm tổ chức, Lễ hội Thành Tuyên trở thành lễ hội mang tầm quốc gia và khu vực, được sách Kỷ lục Guinness Việt Nam công nhận là lễ hội có nhiều mô hình đèn Trung thu khổng lồ nhất.

Năm nay, Lễ hội Thành Tuyên được gắn với Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất, diễn ra từ ngày 20- 23/9/2018 tại thành phố Tuyên Quang. Điểm mới của Lễ hội Thành Tuyên năm 2018 là việc nhiều tổ dân phố đăng ký làm mô hình mới với chất lượng nghệ thuật cao.
 
Đã có hơn 70 mô hình được đăng ký, tạo nên một "vườn cổ tích” đa sắc màu với những truyền thuyết, câu chuyện cổ tích thú vị. Không gian đường phố những ngày này ngập tràn sắc màu, âm thanh của lễ hội, thúc giục du khách đến với Tuyên Quang.
 












(Theo Báo Tuyên Quang)

Các tin khác

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Lễ rước Mẫu sang sông trong Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Việc bảo tồn và khai thác hiệu quả giá trị văn hoá bản địa đã trở thành một xu hướng quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững. Với sự đa dạng về văn hóa bản địa, Yên Bái không chỉ thu hút du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là một điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục