Trao giải báo chí Vành khuyên xanh 2018 về “Phòng chống tác hại thuốc lá”

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/11/2018 | 9:18:44 AM

Chiều 28-11, Liên minh Phòng chống các bệnh không lây nhiễm Việt Nam (NCDs-VN) đã tổ chức lễ trao giải Cuộc thi viết và sáng tạo hình ảnh về phòng chống tác hại của thuốc lá "Vành khuyên xanh” và Tọa đàm "Sự tham gia của cộng đồng trong Phòng chống tác hại thuốc lá”.

Các tác giả được trao giải cho tác phẩm báo chí xuất sắc viết về Phòng chống tác hại thuốc lá
Các tác giả được trao giải cho tác phẩm báo chí xuất sắc viết về Phòng chống tác hại thuốc lá

Giải Vành Khuyên Xanh 2018 chủ đề Phòng chống tác hại thuốc lá do Liên minh NCDs-VN (đại diện gồm Trung tâm Nghiên cứu Đào tạo Phát triển Cộng đồng (RTCCD), Tổ chức HealthBridge Canada và Trung tâm Truyền thông Giáo dục Cộng đồng-MEC) đã tổ chức với 2 giải: Giải Báo chí Vành Khuyên Xanh phát động từ 1-5-2018 và Giải Sáng tạo hình ảnh Vành khuyên xanh phát động vào 10-7-2018 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các phóng viên, nhà báo, người sử dụng mạng xã hội.

Trong tổng số gần 200 tác phẩm trên khắp cả nước đã được gửi đến cuộc thi, Ban tổ chức đã chọn ra được 15 tác phẩm báo chí và 12 tác phẩm hình ảnh xuất sắc nhất để tiến hành trao giải. 

"Vành khuyên xanh 2018” đặc biệt có sự tham gia nhiệt tình của nhóm người khuyết tật, với các video phim ngắn và Status mạng xã hội chỉ rõ gánh nặng kinh tế cũng như bệnh tật mà tác hại của thuốc lá đem tới, các tác phẩm do người khuyết tật tự quay và tự dựng trên điện thoại dù chưa hoàn hảo nhưng thông điệp đem tới lại vô cùng sâu sắc, vì thế đã giành được rất nhiều giải thưởng từ sự bình chọn của cộng đồng…

Trong khuôn khổ Lễ trao giải Vành khuyên xanh, tọa đàm "Sự tham gia của cộng đồng trong Phòng chống tác hại thuốc lá” đã được tổ chức nhằm tạo ra không gian trao đổi, thảo luận xoay quanh chủ đề về vai trò của cộng đồng trong truyền thông phòng chống tác hại của thuốc lá.

Các tổ chức có mặt tại tọa đàm đã cùng chung tay cam kết đẩy mạnh việc thực thi Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá, Công ước khung về kiểm soát thuốc lá (FCTC), trong đó có điều 5.3 về ngăn chặn sự can thiệp của ngành công nghiệp thuốc lá vào các chính sách kiểm soát thuốc lá vì một Việt Nam không khói thuốc.
(Theo phapluatxahoi)

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục