Việt Nam tham gia Lễ hội ẩm thực ASEAN 2018 ở Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/12/2018 | 8:50:20 AM

Việt Nam đã tham gia Lễ hội ẩm thực ASEAN 2018 được tổ chức tại Trung tâm triển lãm COEX.

Việt Nam đã tham gia Lễ hội ẩm thực ASEAN 2018 được tổ chức tại Trung tâm triển lãm COEX ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc từ ngày 28/11 tới ngày 1/12 với một quầy trưng bày gồm các món ăn truyền thống là phở và nem rán.

Bên cạnh đó là quầy các món ăn đậm đà hương vị và văn hóa ẩm thực truyền thống của các nước thành viên ASEAN khác như Lào, Campuchia, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Brunei, Singapore, Myanmar và Philippines. 

Lễ hội ẩm thực ASEAN là sự kiện văn hóa do Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc tổ chức thường niên từ năm 2016 nhằm giúp người dân nước này có dịp hiểu sâu hơn về văn hóa ẩm thực cũng như nghệ thuật nấu nướng của các nước ASEAN, trọng tâm trong Chính sách hướng Nam mới của chính quyền Hàn Quốc hiện nay. Qua lễ hội này, Ban tổ chức hy vọng sẽ thúc đẩy hơn nữa sự giao lưu văn hóa giữa Hàn Quốc và khu vực ASEAN, đồng thời tạo sự gần gũi hơn để đưa các nước ASEAN trở thành những điểm du lịch hàng đầu của người dân Hàn Quốc, những người rất thích khám phá các món ăn đa dạng của các nước. 

Theo thống kê của Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc, hiện có khoảng 7 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc tới các nước ASEAN mỗi năm và họ không chỉ tới để ngắm các danh lam thắng cảnh mà còn để được thưởng thức các món ăn ngon. Thành phố Đà Nẵng của Việt Nam đang nổi lên là điểm đến rất ưa thích của người dân "xứ kim chi".
(Theo VTV)

Các tin khác
Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thông tin tại chương trình

Chương trình Nghệ thuật tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng có sự tham gia, trình diễn của các nghệ sĩ, ca sỹ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam và thành phố. Dự kiến gồm NSND Thanh Lam, Thu Phương, Tùng Dương, NSND Khánh Hòa, Phương Linh, Phạm Thu Hà, Isacc, Hòa Minzy, Erik, cùng gần 1.000 nghệ sỹ, diễn viên...

Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại thôn Nà Khà, xã Minh Xuân.

Thiết thực kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế lao động và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), từ ngày 22 đến 26/4, Trung tâm Văn hóa tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Lục Yên tổ chức tuyên truyền lưu động tại các xã Khánh Thiện, Minh Xuân, Khánh Hòa, Phúc Lợi và thị trấn Yên Thế huyện Lục Yên.

Các mẫu tem trong bộ tem

Ngày 26-4-2024, Bộ Thông tin- Truyền thông sẽ phát hành bộ tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục