Hoa hậu Tiểu Vy cầm chắc tấm vé vào chung cuộc Miss World 2018

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/12/2018 | 4:56:36 PM

Tiếp nối những thành tích đạt được tại Miss World – Hoa hậu Thế giới 2018, Tiểu Vy tiếp tục ghi tên mình vào Top 5 dự án nhân ái, bước vào Top 30 chung cuộc.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy tiếp tục đem tin vui về cho Việt Nam.
Hoa hậu Trần Tiểu Vy tiếp tục đem tin vui về cho Việt Nam.

Tại Miss World, Hoa hậu Nhân ái - Beauty With a Purpose - Sắc đẹp vì mục đích cao cả là một phần thi quan trọng, được đầu tư nghiêm túc với mỗi thí sinh. Đặc biệt, phần thi này còn có ý nghĩa quan trọng, gây chú ý đối với cộng đồng. Mang đến một phần thi một dự án nhân ái đầy thiết thực, đậm tính nhân văn, Hoa hậu Trần Tiểu Vy đã xuất sắc lọt vào top 5 dự án nhân ái, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng.

Trong phần thi này, Tiểu Vy đã mang đến một dự án hết sức ý nghĩa và cấp thiết cho bà con Bản Nịu, một trong những vùng sâu vùng xa còn nhiều khó khăn ở xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Dự án với tên gọi "Hành trình của nước”, được Tiểu Vy cùng hơn 100 chiến sĩ, người dân bản địa thực hiện suốt hơn 2 tháng ròng.

Bản Nịu là một vùng còn nhiều khó khăn, thiếu thốn điện, nước cho các hoạt động sinh hoạt thường nhật của người dân. Các hoạt động ăn uống, tắm, giặt đều sử dụng chung cùng một nguồn nước từ con suối Cà Roòng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như cuộc sống của người dân địa phương. Sau quá trình nghiên cứu điều kiện tự nhiên tại Bản Nịu, Tiểu Vy đã chọn phương án đào giếng và lắp đặt hệ thống lọc nước để có được nước sạch phục vụ cho sinh hoạt của người dân nơi đây.

Địa chất tại Bản Nịu đa phần là đá xanh, các thiết bị khoan máy cũng chào thua với độ cứng của địa hình bởi vậy, hành trình đào giếng tìm nước của Tiểu Vy gặp khá nhiều khó khăn. Hoa hậu Tiểu Vy và ekip phải đục, đẽo bằng các phương thức thủ công.

miss world 2018 tieu vy cam chac tam ve vao chung cuoc

Dự án "Hành trình của nước” được Tiểu Vy dành nhiều tâm huyết. 

"Hành trình của nước” được thực hiện bằng tất cả sự nỗ lực, bất chấp điều kiện thời tiết nắng nóng hay những đợt mưa triền miên 10 ngày không dứt. Tiểu Vy trực tiếp tham gia vào quá trình dọn cỏ, đào đất, đẩy xe cùng bộ đội biên phòng. Bên cạnh đó, trong suốt hành trình, Tiểu Vy thường xuyên thực hiện các hoạt động nhân ái, đến gặp gỡ trẻ em, người dân ở Bản Nịu.

Qua "Hành trình của nước”, Tiểu Vy muốn nhắn nhủ sự khao khát mang nguồn nước ngọt đến cho hơn 300 nhân khẩu gồm người lớn, trẻ em, phụ nữ, người già... đang sinh sống tại vùng đất Bản Nịu hoang sơ. Hơn thế, Tiểu Vy cũng chia sẻ, đây không chỉ là một dự án trong khuôn khổ Miss World, mà sẽ trở thành một sứ mệnh trong hành trình thiện nguyện không bao giờ dừng lại của cô trong tương lai.

(Theo internet)

Các tin khác

Sáng 20/4, tại Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái tổ chức hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 và Tọa đàm “Ứng dụng công nghệ số, công nghệ AI để nâng cao hiệu quả đọc sách và học tập”.

Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật truyền thống tại lễ kỷ niệm 1085 năm vua Ngô Quyền định đô tại Cổ Loa.

Tối 19/4, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng vương, định đô tại Cổ Loa (939 - 2024).

Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục