Hoa hậu Việt Nam H''Hen Niê vào top 20 chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2018

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/12/2018 | 8:30:47 AM

Đại diện Việt Nam tại cuộc thi là Hoa hậu H'Hen Niê. Với chiều cao 1,72m cùng số đo ba vòng 83-60-97, H'Hen Niê được xem là ẩn số cho cuộc thi năm nay.

Hoa hậu Việt Nam H'Hen Nie.
Hoa hậu Việt Nam H'Hen Nie.

Sáng nay, 17/12, chung kết Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) 2018 chính thức diễn ra tại sân vận động IMPACT, Bangkok, Thái Lan với sự tham gia của 94 người đẹp đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, vượt qua kỷ lục 92 thí sinh của năm 2017.

hoa hau viet nam h'hen nie vao top 20 chung ket hoa hau hoan vu 2018 hinh 1

Sân khấu Chung kết Hoa hậu hoàn vũ 2018

Diễn viên hài rất được yêu thích trên truyền hình, người năm lần đoạt giải Emmy, Steve Harvey là người dẫn chương trình.

hoa hau viet nam h'hen nie vao top 20 chung ket hoa hau hoan vu 2018 hinh 2

MC Steve Harvey làm người dẫn dắt toàn bộ chương trình năm nay. 

MC Steve Harvey công bố 5 thí sinh của khu vực châu Âu, châu Á, châu Phi, châu Mỹ và châu Đại Dương vào Top 20 ngay sau màn diễn của các thí sinh.

Châu Âu:

Ba Lan - Magdalena Swat Bỉ - Zoë Brunet Anh - Dee-Ann Kentish-Rogers (thí sinh da màu đầu tiên của Anh) Hungary - Enikő Kecskés Ai Len- Grainne Gallanagh


hoa hau viet nam h'hen nie vao top 20 chung ket hoa hau hoan vu 2018 hinh 3

5 người đẹp khu vực châu Âu lọt top 20 bao gồm Ba Lan, Bỉ, Anh, Hungary và Ireland. 

Châu Á/ châu Phi:

Nam Phi - Tamaryn Green Philippines - Catriona Gray Nepal - Manita Devkota Việt Nam - H'Hen Nie Thái Lan - Sophida Kanchanarin.

5 cái tên tiếp theo từ châu Mỹ lọt TOP 20 HHHV Thế giới bất ngờ khi đại diện của Venezuela, đất nước nổi tiếng có nhiều hoa hậu, vẫn chưa được xướng tên.

Curacao - Akisha Albert Costa Rica - Natalia Carvajal Canada - Marta Magdalena Stepien Puerto Rico - Kiara Ortega Jamaica - Emily Sara-Claire Maddison.


hoa hau viet nam h'hen nie vao top 20 chung ket hoa hau hoan vu 2018 hinh 4

Đại diện Việt Nam chính thức lọt top 20 trong tiếng cổ vũ của hàng ngàn khán giả.

Đại diện Việt Nam, Hoa hậu H'Hen Nie đã chính thức lọt top 20 trong tiếng cổ vũ của hàng ngàn khán giả.

H’Hen Niê là cái tên gần cuối cùng của nhóm châu Á/châu Phi được công bố.

Cô tự tin thể hiện khả năng nói tiếng Anh và chia sẻ: "Tôi rất ổn và rất hạnh phúc”.

Khi MC hỏi về sở thích của cô, H’Hen Niê chia sẻ, cô rất thích dậy sớm, đi chợ để nấu những  món ăn ngon, đối với cô, đó là những ngày hạnh phúc giản dị.

H’Hen Niê cùng các thí sinh khác trong TOP 20 trở lại sân khấu để nói lời chào và giới thiệu về bản thân với khán giả.

H’Hen Niê tự tin tiến lên chào bằng tiếng Việt nhưng chia sẻ bằng tiếng Anh rằng: "Tôi là một người dân tộc thiểu số, tôi đáng lẽ sẽ lấy chồng lúc 14 tuổi nhưng không, tôi chọn giáo dục. Đứng tại đây, tôi muốn nói tôi làm được và bạn cũng có thể làm được!”

Như vậy, H'Hen Niê là người đẹp Việt thứ hai (sau Thùy Lâm) đạt thành tích cao ở đấu trường sắc đẹp lớn này.

Hoa hậu Mỹ, người từng bị chỉ trích vì chê H’Hen Niê nói tiếng Anh kém cũng lọt vào TOP 20 dưới danh nghĩa "Suất đặc cách” (Wild Cards).

Wild Cards là nhóm cuối cùng các thí sinh lọt top 20 và gồm các thí sinh từ mọi châu lục.

Wild Cards đã "gọi tên” thí sinh từ những nước có tiềm năng hoa hậu nhất, gồm Mỹ, Venezuela, Brazil, Australia, Indonesia. 

Toàn bộ TOP 20 HHHV Thế giới 2018:

Châu Âu
Ba Lan - Magdalena Swat

Bỉ - Zoë Brunet

Anh - Dee-Ann Kentish-Rogers (thí sinh da màu đầu tiên của Anh)

Hungary - Enikő Kecskés

Ai Len- Grainne Gallanagh

Châu Á/châu Phi:

Nam Phi - Tamaryn Green

Philippines - Catriona Gray

Nepal - Manita Devkota

Việt Nam - H'Hen Nie

Thái Lan - Sophida Kanchanarin

Châu Mỹ

Curacao - Akisha Albert

Costa Rica - Natalia Carvajal

Canada - Marta Magdalena Stepien

Puerto Rico - Kiara Ortega

Jamaica - Emily Sara-Claire Maddison

Suất đặc cách (Wild Cards)

Mỹ - Sarah Rose Summers

Venezuela - Sthefany Gutiérrez

Indonesia - Sonia Fergina Citra

Brazil - Mayra Dias

Australia - Francesca Hung

hoa hau viet nam h'hen nie vao top 20 chung ket hoa hau hoan vu 2018 hinh 6

Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Demi-Leigh Nel-Peters sẽ là người trao vương miện cho Hoa hậu kế nhiệm. 

Năm nay, đại diện Việt Nam tại cuộc thi là Hoa hậu H'Hen Niê. Với chiều cao 1,72m cùng số đo ba vòng 83-60-97, H'Hen Niê luôn gây được ấn tượng mạnh mẽ qua hình ảnh tràn đầy năng lượng trong tất cả các phần thi và các hoạt động của BTC.

Sau đêm thi bán kết, hình ảnh của H'Hen Niê đang đẹp lên rất nhiều trong mắt dư luận quốc tế. Cô gây sốt với màn hất váy ngoạn mục, gợi nhớ đến Hoa hậu Hoàn vũ 2008 Dayana Mendoza.

Bên cạnh đó, cô cũng được Global Beauties đưa vào Top 10 thí sinh trình diễn tốt nhất đêm bán kết, và dự báo sẽ có mặt trong Top 20 chung cuộc, thuộc nhóm châu Á - châu Phi - châu Đại Dương cùng Nam Phi, Philippines, Kyrgyzstan và Kenya.

Tuy nhiên, năm nay, vòng phỏng vấn kín chiếm 60% số điểm, còn lại 40% chia đều điểm trình diễn bikini và dạ hội. Theo đó, khán giả và các chuyên trang sắc đẹp sẽ gặp bất lợi khi phán đoán về những thí sinh mạnh nhất vì họ không thể tiếp cận vòng phỏng vấn kín.

Những chuyên trang uy tín như Missology hay Global Beauties có lợi thế là có mặt trực tiếp tại nơi tổ chức cuộc thi và tiếp xúc nhiều với thí sinh, nhưng cũng rất khó để góp mặt hay hiểu rõ về vòng thi phỏng vấn. Họ chỉ có thể hỏi riêng nhận xét của các giám khảo để đưa ra nhận định của mình.

Chính vì vây, phán đoán của họ đôi khi chênh nhau khá nhiều. Nếu Global Beauties đưa H'Hen Niê vào Top 5 dự báo cuối cùng, thì Missology lại chỉ xếp cô ở vị trí 17. Còn các fan sắc đẹp ở Việt Nam dự đoán vị trí top 20 hoặc top 10 vừa tầm cho đại diện Việt Nam.

hoa hau viet nam h'hen nie vao top 20 chung ket hoa hau hoan vu 2018 hinh 8

H'Hen Niê xứng đáng với một vị trí trong top 20, thông qua khu vực hoặc nhóm "wild cards". Ảnh: Beauties Hotpick. 

Năm nay, có một số thay đổi đáng chú ý trong thể lệ thi Hoa hậu Hoàn vũ. Đầu tiên, top 20 sẽ được chọn thay cho top 16 của năm 2017. Cách chọn cũng khá đặc biệt khi BTC sẽ chia thành 3 khu vực: Châu Á - châu Phi - châu Đại Dương, châu Âu và châu Mỹ. Mỗi khu vực chọn 5 người.

Tiếp đó, có 5 thí sinh thuộc nhóm "wild cards" được chọn từ ra từ tất cả các châu lục.

H'Hen Niê được kỳ vọng sẽ vào top 20 thông qua 2 cách: thuộc nhóm châu Á - châu Phi - châu Đại dương hoặc "wild cards". Nhóm châu lục của cô có nhiều đối thủ mạnh, có thể kể đến Philippines, Nam Phi, Australia, Kyrgyzstan, Lebanon... Thậm chí, khu vực này cũng có rất nhiều ứng cử viên cho "wild cards" như Kenya, Ghana, Nhật Bản, Hàn Quốc, Campuchia, Sri Lanka, Lebanon, Nepal, Namibia, Indonesia, Malaysia...

hoa hau viet nam h'hen nie vao top 20 chung ket hoa hau hoan vu 2018 hinh 9

Trang phục dân tộc "Bánh mỳ" của H'Hen Niê nhận được nhiều đánh giá tích cực 

Để động viên con gái trong cuộc thi sắc đẹp toàn cầu, được biết, sáng 15/12, bố mẹ Hoa hậu H'Hen Niê đi cùng chuyến bay với nhà thiết kế Linh San từ TP.HCM tới Bangkok để tham dự đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Hoa hậu Hoàn vũ là một trong những cuộc thi sắc đẹp quốc tế lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm. Cuộc thi được bắt đầu vào năm 1952 do công ty thời trang Pacific Mills ở California sáng lập. 

Cùng với các cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World), Hoa hậu Quốc tế (Miss International) và Hoa hậu Trái Đất (Miss Earth), Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) là một trong những cuộc thi sắc đẹp thường niên lớn nhất thế giới.

(Theo VOV)

Các tin khác
Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Thổi kèn đưa dâu trong đám cưới người Dao đỏ.

"Đừng thấy nhiều hoa mà phân tâm, đừng thấy nhiều bướm mà phản ý, hoa đẹp cũng chỉ hái một bông, bướm xinh cũng chỉ ghép một cặp". Tiếng kèn của người Dao đỏ ở xã Tân Phượng, huyện Lục Yên là niềm vui, niềm hạnh phúc lứa đôi nên chỉ sử dụng trong lễ cưới xin và lễ cấp sắc mà không sử dụng trong các lễ hội, ma chay như nhiều dân tộc khác.

Lễ mừng cơm mới đã thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng và trở thành sự kiện du lịch hằng năm.

Ở Yên Bái, người Mông có dân số khoảng trên 110.000 người, đứng thứ tư về số dân trong tỉnh gồm 4 nhóm chính là: Mông Hoa, Mông Đen, Mông Trắng và Mông Si. Trong đó, người Mông Hoa và Mông Si chiếm đa số và đều cư trú chủ yếu tập trung trên các triền núi cao ở huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu và các xã vùng cao huyện Văn Chấn, Văn Yên.

Các đội bóng chuyền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trấn Yên hăng hái tham gia Giải bóng chuyền do huyện tổ chức dịp đầu tháng 3, chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/3/1947 - 15/3/2024), kỷ niệm 78 năm Ngày thể thao Việt Nam 27/3.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên chú trọng công tác tuyên truyền, phát động Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục