Người đẹp Philippines đăng quang, H’Hen Niê lọt Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/12/2018 | 10:19:32 AM

YênBái - Thí sinh Catriona Gray người Philippines đã vượt qua 92 bông hoa xinh đẹp của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trở thành Hoa hậu Hoàn vũ 2018 (Miss Universe). Người đẹp Việt Nam H’Hen Niê đạt thành tích lịch sử khi lọt vào Top 5.

Hoa hậu Hoàn vũ 2018 là người đẹp Philippines.
Hoa hậu Hoàn vũ 2018 là người đẹp Philippines.

Á hậu 2 là người đẹp Venezuela. Á hậu 1 là người đẹp Nam Phi Tamaryn Greeen.

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2018 diễn ra sáng 17/12 ở Impact Arena, Bangkok, Thái Lan. Top 3 gồm đại diện Philippines, Nam Phi và Venezuela. Câu hỏi chung dành cho ba người đẹp là: "Bài học quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn là gì? Bạn đã vận dụng nó thế nào trong thời gian tham gia Miss Universe?" Cả ba cô gái đều tự tin đưa ra câu trả lời của mình. 

Sự kiện Hoa hậu Việt Nam H'Hen Niê vào Top 5 Miss Universe là một thành tích lịch sử. Khi người dẫn chương trình Steve Harvey hỏi: "Bạn có nghĩ phong trào Me Too đã đi quá xa hay không?". H’Hen trả lời ngắn gọn rằng phong trào này không hề đi quá xa. Cô khẳng định: "Mỗi con người đều có quyền tự do và được bảo vệ trong cuộc sống, nhất là phụ nữ".

Đây là lần đầu tiên một thí sinh người Việt Nam được xướng tên vào Top 5 trong lịch sử Miss Universe. Năm 2008, khi cuộc thi tổ chức ở Việt Nam, Thuỳ Lâm lọt vào Top 15.
 
Hoa hậu hoàn vũ 2018: Việt Nam top 5, Philippines đăng quang - ảnh 7

Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018 gồm Puerto Rico, Việt Nam, Philippines, Nam Phi và Venezuela. Mỗi thí sinh trong Top 5 có 30 giây để trả lời phần thi ứng xử.

Việt Nam, Puerto Rico và Venezuela là ba thí sinh chọn người phiên dịch trong phần thi này. 

* H'Hen Niê làm nên lịch sử khi lọt Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018

Trong suốt thời gian tham gia cuộc thi, H'Hen Niê luôn gây được ấn tượng mạnh mẽ với Ban giám khảo và người hâm mộ bởi vẻ đẹp vừa dịu dàng, vừa khỏe khoắn lại tràn đầy năng lượng. Trong đêm thi bán kết trước đó, với hai màn trình diễn áo tắm và trang phục dạ hội ấn tượng, H'Hen Niê được hàng loạt chuyên gia sắc đẹp đánh giá cao và dự đoán cô có khả năng lọt sâu trong vòng chung kết. Đặc biệt, màn xoay váy ngoạn mục của cô đã được nhiều chuyên gia sắc đẹp hết lời ca ngợi. Chuyên trang sắc đẹp Global Beauties chấm điểm 10 cho phần thi dạ hội của H'Hen Niê.

Cựu Hoa hậu hoàn vũ 2005 - Natalie Glebova cũng bị choáng ngợp trước pha tung váy 'thần thánh' của thí sinh Việt Nam. Cô trầm trồ khi livestream mạng xã hội: "Trời ơi, cách cô ấy xoay và xử lý chiếc váy đó. Việt Nam là ngôi sao của vòng trình diễn dạ hội một cách không thể chối cãi".

Và kết quả không ngoài mong đợi, với thân hình quyến rũ, những sải bước đẹp mê mẩn cùng thần thái sang trọng, kiêu kì, H'Hen Niê xuất sắc được xướng tên vào Top 20, Top 10 và sau đó là Top 5 chung cuộc cùng các thí sinh: Puerto Rico, Philippines, Nam Phi và Venezuela.

H'Hen Niê xuất sắc lọt Top 5 chung cuộc Hoa hậu Hoàn vũ 2018 cùng các thí sinh: Puerto Rico, Philippines, Nam Phi và Venezuela. H'Hen Niê xuất sắc lọt Top 5 chung cuộc Hoa hậu Hoàn vũ 2018 cùng các thí sinh: Puerto Rico, Philippines, Nam Phi và Venezuela.

H'Hen Niê với màn trình diễn trang phục dạ hội

H'Hen Niê trình diễn trang phục dạ hội

Top 5 thí sinh theo khu vực châu Á và châu Phi: South Africa, Philippines, Nepal, Việt Nam và Thái Lan. Top 5 thí sinh theo khu vực châu Á và châu Phi: South Africa, Philippines, Nepal, Việt Nam và Thái Lan.

H'Hen Niê đã lập nên kỳ tích mới cho nhan sắc Việt Nam trên đấu trường nhan sắc uy tín bậc nhất hành tinh này. Đây là lần đầu tiên một đại diện Việt Nam tiến sâu đến như vậy trong vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Trước đó, thành tích cao nhất thuộc về Thùy Lâm khi cô lọt top 15 Miss Universe 2008.

Tuy đã thể hiện vô cùng xuất sắc nhưng H'Hen Niê vẫn phải dừng chân ở Top 5 trong tiếc nuối. Top 3 của cuộc thi năm nay xướng tên các người đẹp của Philippines, Nam Phi và Venezuela. Trải qua phần thi ứng xử cùng một câu hỏi, chiếc vương miện cao quý đã thuộc về Hoa hậu Philippines - Catriona Gray, ngôi Á hậu 1 thuộc về Hoa hậu Nam Phi - Tamaryn Green và Á hậu 2 là Hoa hậu Venezuela - Sthefany Gutiérrez.

(Theo Tin tức - VnMedia)

Các tin khác

Sáng 20/4, tại Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái tổ chức hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 và Tọa đàm “Ứng dụng công nghệ số, công nghệ AI để nâng cao hiệu quả đọc sách và học tập”.

Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật truyền thống tại lễ kỷ niệm 1085 năm vua Ngô Quyền định đô tại Cổ Loa.

Tối 19/4, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng vương, định đô tại Cổ Loa (939 - 2024).

Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục