Việt Nam tham gia lễ hội diễu hành Chingay Parade 2019 ở Singapore

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/2/2019 | 9:37:37 AM

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, tối 15/2, Lễ hội diễu hành đường phố Chingay Parade của Singapore đã khai mạc với sự tham gia biểu diễn của khoảng 6.500 nghệ sỹ trong nước và quốc tế.

Hình ảnh tại Lễ hội Chingay Parade 2019 tại Singapore.
Hình ảnh tại Lễ hội Chingay Parade 2019 tại Singapore.

Đoàn nghệ thuật Việt Nam do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh phụ trách đã tham gia sự kiện.

Ban tổ chức cho biết lễ hội Chingay Parade năm nay diễn ra đúng vào dịp Singapore tổ chức kỷ niệm 200 năm khai phá đất nước. Do đó, "giấc mơ” đã được chọn là chủ đề xuyên suốt của các hoạt động biểu diễn tại lễ hội.

Nói cách khác, lễ hội chính là nơi hội tụ của những giấc mơ về một đất nước Singapore tươi đẹp và phát triển hơn nữa trong tương lai. 

Điểm nổi bật của Chingay Parade 2019 là tiết mục vẽ tranh. Ông Ng Yak Whee, họa sỹ nổi tiếng của Singapore cùng hàng trăm nghệ sỹ khác đã biểu diễn tài năng thi họa, hoàn thành một tác phẩm đặc biệt dưới sự chứng kiến trực tiếp của khán giả.

Bức tranh dài 270m, rộng 7m với các phân khúc quá khứ, hiện tại và tương lai đã tái hiện 200 năm lịch sử gần đây nhất, giai đoạn phát triển kỳ diệu của đất nước Singapore, cũng như những giấc mơ của người dân về một "đảo quốc sư tử" tiếp tục phát triển tươi đẹp và phồn thịnh hơn nữa trong tương lai.

Bên cạnh đó, phần biểu diễn đua xe Go-Kart cũng là một trong những chương trình đặc sắc tại lễ hội Chingay Parade 2019.

Đáng chú ý, lễ hội Chingay năm nay của Singapore còn có sự tham gia biểu diễn của hơn 500 nghệ sỹ đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và một số nước Đông Nam Á.

Các nghệ sỹ của Philippines đã có màn biểu diễn gây ấn tượng khi tái hiện sự tàn phá khốc liệt của thiên nhiên, cũng như khả năng sinh tồn vô biên của con người trong cơn bão Haiyan năm 2013.

Lễ hội Chingay Parade 2019 diễn ra trong hai ngày và dự kiến sẽ thu hút khoảng 200.000 lượt người xem.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Lễ rước Mẫu sang sông trong Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Việc bảo tồn và khai thác hiệu quả giá trị văn hoá bản địa đã trở thành một xu hướng quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững. Với sự đa dạng về văn hóa bản địa, Yên Bái không chỉ thu hút du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là một điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo của địa phương.

Độc giả nhỏ tuổi lựa chọn các ấn phẩm tại Phố sách Hà Nội.

Hôm nay (21-4), đánh dấu 10 năm nước ta tổ chức Ngày Sách Việt Nam (2014-2024) và sau này được nâng tầm lên là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (từ năm 2022).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục