Giải Oscar 2019: Những tượng Vàng đầu tiên đã có chủ

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/2/2019 | 9:19:57 AM

Giải thưởng đầu tiên của Oscar 2019 đã được trao cho nữ diễn viên da màu Regina King ở hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" cho bộ phim "If Beale Street Could Talk".

Diễn viên Regina King xúc động khi giành giải Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc.
Diễn viên Regina King xúc động khi giành giải Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc.

Sau tiết mục biểu diễn mở màn đầy sôi động "We will rock you" của ban nhạc huyền thoại Queen và ca sĩ chính Adam Lambert, giải thưởng đầu tiên của Oscar 2019 đã được trao cho nữ diễn viên da màu Regina King. Cô lên ngôi tại hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" cho bộ phim "If Beale Street Could Talk."

Năm nay, hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" bất ngờ trở nên gay cấn, chứ không dễ đoán như nhiều năm gần đây. Các ứng cử viên đều ngang tài ngang sức, không có ai thực sự nổi bật hơn người khác.

Trong 5 đề cử, 2 người lần đầu có mặt trong danh sách đề cử là Regina King và Marina de Tavira.

Trong đó sự có mặt của nữ diễn viên người Mexico chỉ được xem là một sự bất ngờ, thì diễn xuất của Regina King trong vai một người mẹ chiến đấu hết sức mình để cứu vị hôn phu của con gái khỏi tội hiếp dâm, được xem là một trong những điểm sáng nhất của bộ phim này.

Cách đây đúng một ngày, bộ phim mang chủ đề rất thời sự là lên án nạn phân biệt chủng tộc của đạo diễn Barry Jenkins cũng đã thắng lớn tại sự kiện điện ảnh Tinh thần độc lập.

Tiếp sau Regina King, đoàn làm phim "Free Solo" cũng đã được vinh danh trong đêm trao giải Oscar 2019 với hạng mục "Phim tài liệu xuất sắc."

Đây là tác phẩm về nhà leo núi chuyên nghiệp Alex Honnold với chuyến hành trình chinh phục El Capitan vào tháng 6/2017. 

Tại hạng mục "Hóa trang và làm tóc xuất sắc nhất", đoàn làm phim "Vice" đã được xướng tên lên bục nhận giải, với sự thành công trong việc "phù phép" để Christian Bale trở nên giống hệt Phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney ở ngoài đời thực.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thông tin tại chương trình

Chương trình Nghệ thuật tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng có sự tham gia, trình diễn của các nghệ sĩ, ca sỹ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam và thành phố. Dự kiến gồm NSND Thanh Lam, Thu Phương, Tùng Dương, NSND Khánh Hòa, Phương Linh, Phạm Thu Hà, Isacc, Hòa Minzy, Erik, cùng gần 1.000 nghệ sỹ, diễn viên...

Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại thôn Nà Khà, xã Minh Xuân.

Thiết thực kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế lao động và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), từ ngày 22 đến 26/4, Trung tâm Văn hóa tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Lục Yên tổ chức tuyên truyền lưu động tại các xã Khánh Thiện, Minh Xuân, Khánh Hòa, Phúc Lợi và thị trấn Yên Thế huyện Lục Yên.

Các mẫu tem trong bộ tem

Ngày 26-4-2024, Bộ Thông tin- Truyền thông sẽ phát hành bộ tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục