Khai mạc Liên hoan Ẩm thực thế giới Hội An lần thứ 4

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/4/2019 | 9:14:53 AM

Liên hoan là nơi để các đầu bếp thể hiện nét tinh tế trong văn hoá ẩm thực, giới thiệu những món ăn truyền thống...

Các đầu bếp của 9 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ trổ tài làm món Cao lầu, đặc sản của Hội An.
Các đầu bếp của 9 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ trổ tài làm món Cao lầu, đặc sản của Hội An.

Tối 12/4, tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, các đầu bếp danh tiếng của 9 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới gồm: Đức, Nhật Bản, Pháp, Hồng Kông, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines và Việt Nam cùng tham gia Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An lần thứ 4 năm 2019.

Với chủ đề "thách thức Cao Lầu", Liên hoan là nơi để các đầu bếp thể hiện nét tinh tế trong văn hoá ẩm thực, giới thiệu những món ăn truyền thống của Hội An thông qua sự biến tấu của các đầu bếp với những phong cách riêng để phục vụ thực khách.

Văn hóa ẩm thực Hội An đã và đang tạo sức hút rất lớn đối với các chuyên gia du lịch và du khách trên toàn thế giới. Hội An được vinh danh trong "Top 25 điểm đến có ẩm thực tốt nhất thế giới" từ TripAdvisor, dịch vụ dạy nấu ăn tại Hội An cũng nằm trong "Top 10 trải nghiệm hấp dẫn nhất hành tinh" do tạp chí Lonely Planet bình chọn.

Món Mỳ Quảng và Cao Lầu được công nhận là "Món ăn đạt giá trị ẩm thực châu Á", chợ Hội An được bình chọn là "Thiên đường ẩm thực"… Đây là nền tảng để Hội An tổ chức thành công "Liên hoan ẩm thực quốc tế" lần thứ nhất năm 2016 và được duy trì đến nay.

Sự kiện này cũng góp phần giới thiệu và phát huy các giá trị ẩm thực địa phương, quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch Hội An đến với du khách trong và ngoài nước, tạo cơ hội để đầu bếp, nhân dân và du khách giao lưu với các chuyên gia ẩm thực quốc tế.

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: Chương trình này được tổ chức thường niên. Qua đây cũng góp phần thực hiện tốt Nghị quyết 08 của Tỉnh ủy về đẩy mạnh phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025; Phấn đấu đạt mục tiêu đề ra là đến cuối năm 2020, Quảng Nam sẽ đạt số lượng khách tham quan du lịch trên địa bàn là 8 triệu lượt. Mục tiêu này hoàn toàn đạt được, cùng với tổ chức các sự kiện, các sản phẩm du lịch mới.

(Theo VOV)

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục