Bế mạc Liên hoan Ẩm thực quốc tế Hội An năm 2019

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/4/2019 | 10:04:54 AM

Diễn ra từ ngày 11 đến 14-4 tại Vườn tượng Hội An, TP Hội An (Quảng Nam) Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ IV, Hội An năm 2019 đã kết thúc.

Đầu bếp Wackerhagen đến từ Đức trổ tài biến tấu món Cao Lầu.
Đầu bếp Wackerhagen đến từ Đức trổ tài biến tấu món Cao Lầu.

 Liên hoan năm nay có chủ đề "Thách thức Cao Lầu" đã giới thiệu tới công chúng về món ăn truyền thống của Hội An, các đầu bếp cũng sẽ biến tấu món ăn này theo phong cách riêng để phục vụ thực khách. Trong không khí sôi động của các chương trình nghệ thuật diễn ra hàng đêm, 10 đầu bếp đến từ các quốc gia: Đức, Nhật, Pháp, Hồng Kông, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines và Việt Nam đã mang đến cho thực khách tham gia Liên hoan những món ăn đặc sắc nhất.

Văn hóa ẩm thực Hội An đã và đang tạo sức hút rất lớn đối với các chuyên gia du lịch và du khách Việt Nam và quốc tế.  Hội An được vinh danh trong "Top 25 điểm đến có ẩm thực tốt nhất thế giới" từ TripAdvisor. 

Dịch vụ dạy nấu ăn tại Hội An nằm trong "Top 10 trải nghiệm hấp dẫn nhất hành tinh" do tạp chí Lonely Planet bình chọn. Món mỳ Quảng và Cao Lầu được công nhận là "Món ăn đạt giá trị ẩm thực châu Á", chợ Hội An được bình chọn là "Thiên đường ẩm thực"... 

Đây chính là nền tảng để Hội An tổ chức "Liên hoan Ẩm thực quốc tế" thường niên, từ năm 2016 đến nay.
(Theo CAND)

Các tin khác
Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thông tin tại chương trình

Chương trình Nghệ thuật tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng có sự tham gia, trình diễn của các nghệ sĩ, ca sỹ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam và thành phố. Dự kiến gồm NSND Thanh Lam, Thu Phương, Tùng Dương, NSND Khánh Hòa, Phương Linh, Phạm Thu Hà, Isacc, Hòa Minzy, Erik, cùng gần 1.000 nghệ sỹ, diễn viên...

Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại thôn Nà Khà, xã Minh Xuân.

Thiết thực kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế lao động và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), từ ngày 22 đến 26/4, Trung tâm Văn hóa tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Lục Yên tổ chức tuyên truyền lưu động tại các xã Khánh Thiện, Minh Xuân, Khánh Hòa, Phúc Lợi và thị trấn Yên Thế huyện Lục Yên.

Các mẫu tem trong bộ tem

Ngày 26-4-2024, Bộ Thông tin- Truyền thông sẽ phát hành bộ tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục