Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục các dân tộc huyện Lục Yên lần thứ III

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/6/2019 | 10:07:25 AM

YênBái - Ngày 4 và 5/6, huyện Lục Yên đã tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục các dân tộc lần thứ III - năm 2019.

Tham gia Hội diễn có 326 diễn viên, hạt nhân văn nghệ đến từ 20 đoàn nghệ thuật quần chúng của 24 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và có chọn lọc, các đoàn nghệ thuật đã đem đến Hội diễn 96 tiết mục các thể loại ca, múa, nhạc, tiểu phẩm, trích đoạn lễ hội với các chủ đề: ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi những thành tựu của đất nước, quê hương trong thời kỳ CNH - HĐH, xây dựng nông thôn mới, phong tục, tập quán văn hóa truyền thống của các dân tộc...Đây là những tiết mục xuất sắc được các đoàn nghệ thuật lựa chọn thông qua hội diễn ở cấp cơ sở. 

Kết thúc Hội diễn, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đoàn xã Minh Xuân và trao giải thi trình diễn các trang phục dân tộc cùng một số giải phụ …

Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn các trang phục dân tộc huyện Lục Yên lần thứ III-2019 đã tạo sân chơi bổ ích, góp phần đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng ở cơ sở, phát huy và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương và dân tộc trong xây dựng đời sống văn hóa mới.

Khắc Điệp - Hoài Thu (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Các tin khác

Sáng 20/4, tại Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái tổ chức hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 và Tọa đàm “Ứng dụng công nghệ số, công nghệ AI để nâng cao hiệu quả đọc sách và học tập”.

Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật truyền thống tại lễ kỷ niệm 1085 năm vua Ngô Quyền định đô tại Cổ Loa.

Tối 19/4, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng vương, định đô tại Cổ Loa (939 - 2024).

Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục