Nghệ sĩ saxophone Phan Anh Dũng qua đời ở tuổi 52

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/7/2019 | 8:51:25 AM

Nghệ sĩ nổi tiếng của dòng nhạc Jazz ra đi lúc 20h38 phút tối 13/7 ở Hà Nội vì ung thư. Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long - một người bạn của cố nghệ sĩ - cho biết anh mắc bệnh hiểm nghèo vài năm nay nhưng vẫn lạc quan.

Nghệ sĩ Phan Anh Dũng.
Nghệ sĩ Phan Anh Dũng.

"Đối với tôi, Phan Anh Dũng là một nghệ sĩ đắm đuối với nghề, luôn cống hiến hết mình cho nghệ thuật, đau đáu với sự phát triển của bộ môn saxophone", nhạc sĩ Nguyễn Quang Long nói.

Phan Anh Dũng sinh năm 1967 tại Hà Nội. Từ năm 1977 đến năm 1983, anh học violin và kèn clarinet tại Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). Năm 1984, khi đang thử việc ở Đoàn Nghệ thuật Công an Hà Nội, cố nghệ sĩ bắt đầu chuyển sang chơi saxophone. Năm 1995, anh được nhạc sĩ Đoàn Phi Liệt - hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội lúc bấy giờ - mời về giảng dạy kèn saxophone. Phan Anh Dũng trở thành giảng viên của trường từ năm 1999 đến nay.

Năm 2010, nghệ sĩ ra mắt cuốn giáo trình dạy saxophone bằng tiếng Việt đầu tiên, do Nhà Xuất bản âm nhạc ấn hành. Phan Anh Dũng từng chia sẻ trong sự nghiệp của mình, anh đã dạy saxophone cho hơn 800 học viên, trong đó có khoảng 30 người nước ngoài.

Trước khi qua đời, anh biên soạn thêm hai cuốn giáo trình. Hồi tháng 6, nghệ sĩ tổ chức đêm nhạc kỷ niệm 45 năm sự nghiệp, có sự tham gia của 40 học viên.

(Theo VOV)

Các tin khác

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Lễ rước Mẫu sang sông trong Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Việc bảo tồn và khai thác hiệu quả giá trị văn hoá bản địa đã trở thành một xu hướng quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững. Với sự đa dạng về văn hóa bản địa, Yên Bái không chỉ thu hút du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là một điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục