Khai mạc tuần Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/11/2019 | 8:53:11 AM

Tối 18-11, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, TP Hà Nội), Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khai mạc tuần Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam năm 2019.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ.

Tới dự có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng; Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn… cùng đại diện các ban ngành, trung ương và Hà Nội cùng đại diện đông đảo đồng bào các dân tộc thiểu số anh em.

Trong 89 năm qua MTTQ luôn là cầu nối tin cậy giữa nhân dân với các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp. Nhân lên gấp bội tinh thần yêu nước của người dân. Thời gian qua, mặc dù đất nước ta gặp không ít khó khăn thách thức song nhờ sự đồng tâm hiệp lực đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực. Tuy nhiên, bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước hiện nay đòi hỏi phải quyết tâm, nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, trong đó, việc củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân và phát huy các giá trị văn hóa, con người Việt Nam có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở.

Để phát huy hơn nữa những việc đã đạt được, Thủ tướng đề nghị MTTQ Việt Nam cần tiếp tục giương cao ngọn cờ tập hợp đại đoàn kết toàn dân tộc để Tổ quốc ta, nhân dân ta đi tới được bến bờ thành công và thịnh vượng, để đồng bào 54 dân tộc anh em không kể miền xuôi hay miền ngược phát triển đồng đều, không ai bị bỏ lại phía sau; tiếp tục có nhiều hành động và việc làm cụ thể, thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân... Đồng thời cổ vũ, động viên mọi tầng lớp nhân dân, từng gia đình và từng người dân nỗ lực phấn đấu, hăng say lao động sản xuất, đổi mới, sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, tự vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Bộ VH-TT-DL chỉ đạo Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tiếp tục nghiên cứu, tổ chức các hoạt động phù hợp với văn hóa, phong tục, tập quán truyền thống của đồng bào 54 dân tộc anh em để giới thiệu với du khách trong nước và bạn bè quốc tế về những giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc Việt Nam, phát huy thế mạnh của văn hóa dân tộc, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội hiện nay; đổi mới hoạt động, duy trì sử dụng có hiệu quả tài sản và nguồn lực của Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, nhất là nguồn lực đất đai.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Lễ rước Mẫu sang sông trong Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Việc bảo tồn và khai thác hiệu quả giá trị văn hoá bản địa đã trở thành một xu hướng quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững. Với sự đa dạng về văn hóa bản địa, Yên Bái không chỉ thu hút du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là một điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo của địa phương.

Độc giả nhỏ tuổi lựa chọn các ấn phẩm tại Phố sách Hà Nội.

Hôm nay (21-4), đánh dấu 10 năm nước ta tổ chức Ngày Sách Việt Nam (2014-2024) và sau này được nâng tầm lên là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (từ năm 2022).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục