Triển lãm tranh "Nhà thơ Nga vĩ đại A.S. Pushkin - Cuộc đời và thi ca"

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/11/2019 | 7:59:04 AM

Trong khuôn khổ Năm chéo của Nga tại Việt Nam và nhân kỷ niệm 220 năm ngày sinh Nhà thơ Nga vĩ đại A.S. Pushkin, tại Hà Nội đã khai mạc triển lãm tranh "Nhà thơ Nga vĩ đại A.S. Pushkin - Cuộc đời và thi ca".

Cắt băng khai mạc triển lãm tranh
Cắt băng khai mạc triển lãm tranh "Nhà thơ Nga vĩ đại A.S. Pushkin - Cuộc đời và thi ca".

 Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình văn hóa "Những ngày Moscow tại Hà Nội”, trưng bày 40 bức tranh về Nhà thơ Nga vĩ đại A.S. Pushkin.

Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội N.V. Shafinskaya cho biết, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội vinh dự khi được giữ vai trò là nơi tiến hành các sự kiện trong khuôn khổ "Những ngày Moscow tại Hà Nội”.

Bà Shafinskaya cũng bày tỏ hy vọng về việc thiết lập quan hệ hợp tác giữa Bảo tàng Quốc gia A.S. Pushkin và các bảo tàng hàng đầu của Thủ đô Việt Nam thời gian tới.

Tại triển lãm, Phó Giám đốc thứ nhất Bảo tàng Quốc gia A.S. Pushkin V.V. Polyansky đã nói về cuộc đời và sáng tác của nhà thơ vĩ đại, giới thiệu người xem các hình ảnh những người cùng thời với Pushkin, đó là các nhà văn, quân nhân, chính khách; phong cảnh các thành phố của Nga như: Moscow, St. Petersburg và Tsarskoye Selo...

Phó Giám đốc thứ nhất Bảo tàng Quốc gia A.S. Pushkin V.V. Polyansky cũng đã thảo luận với các đồng nghiệp Việt Nam về khả năng thiết lập quan hệ đối tác và tổ chức các sự kiện chung cho thời gian sắp tới.

Cũng tại triển lãm, Nhà giáo ưu tú Vũ Thế Khôi đã trao tặng ông V.V. Polyansky bản dịch sang tiếng Việt tác phẩm "Kỵ sĩ đồng" và bản dịch "Truyện Kiều” của Đại thi hào Nguyễn Du" tặng Quỹ của Bảo tàng Pushkin có uy tín tại Moscow.

Triển lãm kéo dài hết ngày 8/12, tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội (501 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội).

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, dàn dựng công phu, mang đậm giá trị truyền thống, tôn vinh Hát Xoan Phú Thọ – Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

Tối 14/4 (tức mùng 6/3 âm lịch) tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hội Xoan 2024 - Miền Di sản”.

Lễ khai hội Bạch Đằng 2024 và chương trình nghệ thuật với chủ đề “Khúc tráng ca Bạch Đằng”.

Tối 14/4, Lễ hội truyền thống Bạch Đằng năm 2024 chính thức diễn ra tại đền Trần Hưng Đạo, miếu Vua Bà thuộc Khu di tích Quốc gia đặc biệt Bạch Đằng (phường Yên Giang, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh).

Nhà báo Thái Duy.

Nhà báo Thái Duy, tác giả của cuốn sách 'Sống như Anh' và 'Đổi mới ở Việt Nam - nhớ lại và suy ngẫm, Khoán chui hay là chết...' đã qua đời ở tuổi 99.

Phong trào thể dục thể thao luôn được các đoàn viên Công đoàn thị trấn Cổ Phúc tham gia nhiệt tình, sôi nổi.

Những năm gần đây, Công đoàn cơ sở (CĐCS) thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên đã tập trung đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao (VHVN-TDTT) trong đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục