Phát động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/3/2020 | 4:41:23 PM

Nhằm mục đích nâng cao hiệu quả tuyên truyền về phòng, chống dịch, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp Covid-19.

Do tính chất gấp gáp của sự kiện với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Cục Văn hóa cơ sở đã gửi thư mời (qua email) tới hơn 20 họa sĩ, kêu gọi tham gia sáng tác tranh cổ động về nội dung này. Mỗi tác phẩm cần được thực hiện trên diện tích 54cmx79cm.

Tác phẩm dự thi sẽ được tiếp nhận từ nay cho đến hết ngày 15-3-2020 và không hạn chế về số lượng.

Sau khi kết thúc thời gian nhận tranh, Hội đồng giám khảo, Ban tư vấn của cuộc thi sẽ tuyển chọn, duyệt tranh và xét giải cho các tác phẩm xuất sắc. Các tác phẩm được lựa chọn sẽ được sử dụng cho tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương trên toàn quốc, dưới mọi hình thức.

Cụ thể, theo kế hoạch, sau khi cuộc thi kết thúc, Cục Văn hóa cơ sở sẽ tổ chức in các tranh có chất lượng, gửi về các xã, phường, thị trấn tại thành phố lớn, như: Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh. Tại các tỉnh, thành phố còn lại, tranh sẽ được gửi tới các quận, huyện, thị xã.

Ngoài ra, Cục Văn hóa cơ sở sẽ in đĩa các mẫu tranh gửi về các địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền, cổ động trực quan, nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch Covid-19.

(Theo HNMO)

  •  
  •  
  • Twitter
Các tin khác

4 mẫu tem thể hiện 4 trò chơi dân gian phổ biến của Việt Nam là ô ăn quan, nhảy dây, rồng rắn lên mây và bịt mắt bắt dê. Trên blốc là trò chơi kéo co.

MV “Cơn mưa tháng 5” của Tùng Dương - Trần Lập - Tuấn Hùng vừa xuất hiện đã gây hiệu ứng tốt trong lòng công chúng, bởi đây là một MV xúc động, được thực hiện một cách đặc biệt, kết nối câu chuyện của người đang sống và người đã mất.

Khi phát ngôn đang dậy sóng trên mạng xã hội, Hoa hậu Khánh Vân đã chính thức lên tiếng lý giải.

Nhiều phim Việt mới được đưa lên nền tảng Netflix phục vụ riêng thị trường Việt Nam

Trong giai đoạn giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, các nền tảng trực tuyến tại Việt Nam tiếp tục tăng tốc khi liên tục cập nhật các nội dung mới, hấp dẫn nhằm thu hút người xem.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục