Phim Việt thắng giải Busan sắp khởi chiếu trên toàn quốc

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/6/2020 | 2:04:27 PM

"Ròm" – bộ phim đoạt giải cao nhất – giải New Currents, tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2019 (Hàn Quốc), sẽ được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 31-7.

Cảnh chân thực, gần gũi trong phim điện ảnh
Cảnh chân thực, gần gũi trong phim điện ảnh "Ròm".

Theo thông tin từ nhà sản xuất HKFilm và nhà phát hành CJ HK Entertainment ngày 2-6, phim "Ròm" đã được chính thức cấp phép phát hành trong nước.

"Ròm" là tác phẩm điện ảnh được đạo diễn Trần Thanh Huy phát triển từ phim ngắn "16h30" từng đoạt giải Cánh diều vàng năm 2012 của Hội Điện ảnh Việt Nam và được chiếu trong hạng mục Góc phim ngắn tại Liên hoan phim quốc tế Cannes 2013. Dành 8 năm theo đuổi, đạo diễn mới hoàn thành và đưa đến khán giả trong nước phim này.

"Ròm" kể về những người lao động nghèo, đặc biệt là trẻ em và thiếu niên đường phố, tại một khu chung cư cũ đang chờ giải tỏa. Trong đó, Ròm – nhân vật chính đã phải vào đời kiếm sống từ rất sớm. Dù cuộc sống vất vả nhưng cậu luôn lạc quan, mong muốn kiếm được nhiều tiền để tìm lại cha mẹ đã thất lạc của mình.

Đây là phim Việt Nam đầu tiên giành giải cao nhất tại Liên hoan phim quốc tế Busan – một trong những liên hoan phim uy tín tại châu Á. 

Đạo diễn Trần Thanh Huy cho biết, tác phẩm được xây dựng từ những điều gần gũi, thân quen với người dân Việt Nam nên bên cạnh chinh chiến tại các liên hoan phim quốc tế, ê kíp sản xuất rất mong được đưa phim đến với khán giả trong nước.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục