Khởi chiếu phim truyền hình về nghề thẩm phán

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/6/2020 | 8:58:00 AM

"Lựa chọn số phận" là bộ phim truyền hình 60 tập, khắc họa về những người làm nghề thẩm phán, sẽ lên sóng VTV1 vào 21h từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, bắt đầu từ ngày 17-6, sau khi phim "Những ngày không quên" khép lại.

Đoàn làm phim ra mắt công chúng.
Đoàn làm phim ra mắt công chúng.

Đây là bộ phim về đề tài chính luận tiếp theo sau "Sinh tử", đều do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) thực hiện.

Tại cuộc họp báo ra mắt bộ phim vào chiều 10-6, Nghệ sĩ ưu tú Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, cho biết, bên cạnh đề tài xã hội, gia đình, đề tài chính luận cũng được đơn vị chú trọng khai thác để phát sóng trên VTV1 - kênh thời sự, chính luận, tổng hợp của Đài Truyền hình Việt Nam.

Tuy nhiên, với tiêu chí giải trí, nhẹ nhàng và ý nghĩa, phim "Lựa chọn số phận" hóa giải những vấn đề chính luận một cách gần gũi, dễ tiếp nhận, đồng thời không kém phần hồi hộp, hấp dẫn.

"Lựa chọn số phận" là câu chuyện về Cường - người theo đuổi nghề thẩm phán nối nghiệp cha. Tuy nhiên, công việc đứng trước sự lựa chọn và ra quyết định đầy bất trắc, hiểm nguy của Cường không nhận được sự ủng hộ từ gia đình hay những người xung quanh.

Đam mê theo đuổi sự nghiệp, mong muốn đem lại công lý cho cuộc sống khiến Cường rơi vào nhiều tình cảnh rắc rối, cả trong tình yêu, gia đình và công việc. Đôi lúc những điều đó khiến anh băn khoăn về sự lựa chọn của mình...

Phim thiên về khắc họa nghề nghiệp đặc thù nhưng nhà biên kịch Đặng Minh Châu và đạo diễn, Nghệ sĩ ưu tú Mai Hồng Phong đã đan xen vào đó câu chuyện về tình yêu, tình bạn, tình đồng nghiệp, những ứng xử rất đời để tạo sự gần gũi với khán giả.

Bên cạnh đó, những vụ án, những bí ẩn của nghề thẩm phán, những tình huống kịch tính liên tục cũng tạo nên sự cuốn hút của bộ phim.

Đạo diễn Mai Hồng Phong cho biết, sau thành công của bộ phim "Quỳnh búp bê", tuy rất áp lực, nhưng với kịch bản hấp dẫn, dàn diễn viên cá tính, cùng tâm huyết của đoàn làm phim, "Lựa chọn số phận" mở ra một góc mới, ít được biết đến, đủ gây tò mò với khán giả.

Trong phim, khán giả sẽ gặp lại những gương mặt diễn viên trẻ của hai miền Nam, Bắc khá quen thuộc gần đây trên truyền hình, song có sự "lột xác" trong lần vào vai này như: Hà Việt Dũng, Phương Oanh, Tuấn Tú, Huỳnh Anh, Huỳnh Hồng Loan...

Bên cạnh đó, sự tham gia của nhiều diễn viên kỳ cựu như Nghệ sĩ nhân dân Mạnh Cường, các Nghệ sĩ ưu tú Thanh Quý, Phú Thăng, Hoa Thúy tạo sự vững cho phim.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục