Tác giả “Bóng hình của gió” qua đời ở tuổi 55

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/6/2020 | 9:28:00 AM

Nhà văn người Tây Ban Nha Carlos Ruiz Zafón, tác giả tiểu thuyết “Bóng hình của gió” vừa qua đời tối qua ở tuổi 55, sau một thời gian phải chống chọi với căn bệnh ung thư trực tràng.

Tác giả  “Bóng hình của gió” qua đời ở tuổi 55
Tác giả “Bóng hình của gió” qua đời ở tuổi 55

Carlos Ruiz Zafón là một trong những tiểu thuyết gia ăn khách nhất thế giới, được coi là tác giả người Tây Ban Nha có đông bạn đọc nhất kể từ sau đại văn hào Cervantes. Ngay cả Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez cũng gửi lời chia buồn trên trang cá nhân của mình: "Chúng ta đã mất đi một trong những nhà văn Tây Ban Nha được ngưỡng mộ và được đọc nhiều nhất trên thế giới. Carlos Ruiz Zafón là một trong những tiểu thuyết gia tiêu biểu của Tây Ban Nha, ông đã có những đóng góp đầy ý nghĩa đối với nền văn học hiện đại”.

Được biết, Carlos Ruiz Zafón mắc bệnh ung thư trực tràng từ năm 2018. Ông qua đời tại nhà riêng của mình tại thành phố Los Angeles, Mỹ.

Carlos Ruiz Zafón sinh ra tại Tây Ban Nha, ban đầu khởi nghiệp làm nghề quảng cáo, trước khi ông cho ra đời cuốn tiểu thuyết đầu tay dành cho bạn đọc trẻ của mình "The Prince of Mist” (tạm dịch "Hoàng tử của sương”) vào năm 1993. Năm 2001, ông cho ra đời cuốn "Bóng hình của gió”, sau đó được dịch sang tiếng Anh vào năm 2004 và trở thành một trong những tiểu thuyết ăn khách nhất thế giới. Ngay cả Stephen King cũng đã dành rất nhiều thiện cảm cho tiểu thuyết này trong lời nhận xét: "Nếu bạn nghĩ tiểu thuyết Gothic thực sự đã lụi tàn từ thế kỷ 19, thì "Bóng hình của gió” sẽ khiến bạn phải nghĩ lại. Cuốn sách đầy ắp những vẻ đẹp lộng lẫy và những bất ngờ”.

Những năm 1990, Ruiz Zafón chuyển đến sinh sống tại Los Angeles, và ông di chuyển qua lại giữa hai đất nước Mỹ và Tây Ban Nha. Zafón đã có 10 năm thành công với loạt tiểu thuyết dành cho độc giả trẻ, và riêng với "Bóng hình của gió”, ông muốn "tạo ra một điều gì đó thật đặc biệt”.

Ngoài "Bóng hình của gió”, Ruiz Zafón còn là tác giả của nhiều tiểu thuyết ăn khách khác như "The Angel’s Game” hay "The Labyrinth of the Spirits”, từng được bán tới 38 triệu bản trên khắp thế giới và được dịch ra hơn 40 ngôn ngữ, đồng thời đem lại cho ông nhiều giải thưởng danh giá về văn học.

(Theo Nhân Dân)

Các tin khác
Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, dàn dựng công phu, mang đậm giá trị truyền thống, tôn vinh Hát Xoan Phú Thọ – Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

Tối 14/4 (tức mùng 6/3 âm lịch) tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hội Xoan 2024 - Miền Di sản”.

Lễ khai hội Bạch Đằng 2024 và chương trình nghệ thuật với chủ đề “Khúc tráng ca Bạch Đằng”.

Tối 14/4, Lễ hội truyền thống Bạch Đằng năm 2024 chính thức diễn ra tại đền Trần Hưng Đạo, miếu Vua Bà thuộc Khu di tích Quốc gia đặc biệt Bạch Đằng (phường Yên Giang, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh).

Nhà báo Thái Duy.

Nhà báo Thái Duy, tác giả của cuốn sách 'Sống như Anh' và 'Đổi mới ở Việt Nam - nhớ lại và suy ngẫm, Khoán chui hay là chết...' đã qua đời ở tuổi 99.

Phong trào thể dục thể thao luôn được các đoàn viên Công đoàn thị trấn Cổ Phúc tham gia nhiệt tình, sôi nổi.

Những năm gần đây, Công đoàn cơ sở (CĐCS) thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên đã tập trung đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao (VHVN-TDTT) trong đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục