VTV Awards 2020: 50 năm VTV như một thước phim được tua lại đầy sinh động và cảm xúc

  • Cập nhật: Chủ nhật, 6/9/2020 | 11:02:05 AM

Không chỉ đơn thuần là một Lễ trao giải với chiến thắng thuộc về những đề cử may mắn và xứng đáng, VTV Awards còn mang đến những gam màu cảm xúc về hành trình 50 năm.

VTV Awards 2020: 50 năm VTV như một thước phim được tua lại đầy sinh động và cảm xúc
VTV Awards 2020: 50 năm VTV như một thước phim được tua lại đầy sinh động và cảm xúc

Sau cả một hành trình dài, VTV Awards 2020 đã có những chiến thắng xứng đáng thuộc về những đề cử xứng đáng trong đêm trao giải vào tối 5/9. Đó cũng là một phần không thể thiếu của giải thưởng uy tín và danh giá mà Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức hàng năm, được bắt đầu từ 2014. Tuy nhiên, VTV Awards không chỉ có thế. Ngoài việc vinh danh, đêm trao giải này còn mang nhiều ý nghĩa hơn vậy. Không chỉ có phần chờ đợi ai là người chiến thắng, VTV Awards còn dẫn dắt người xem đi theo mạch cảm xúc, được thấy, được cảm nhận Đài Truyền hình Quốc gia với góc nhìn gần gũi hơn, thân thiết hơn và gắn bó hơn. 

Năm 2020, VTV Awards đánh dấu với con số 7, đồng nghĩa với việc từng ấy năm giải thưởng này trở thành món quà đặc biệt mà VTV dành cho khán giả và cho chính mình trong ngày sinh nhật. Với 2020 - dấu mốc kỷ niệm 50 năm VTV, VTV Awards còn mang nhiệm vụ quan trọng khác, đó là gợi nhớ lại những gì đã từng diễn ra cách đây 50 năm, nhìn lại những khó khăn đã phải vượt qua và cả những thách thức đang chờ đợi VTV trong tương lai. Qua những tiết mục được dàn dựng công phu với những bước biến chuyển qua từng thời kỳ được kết nối khéo léo, tinh tế, VTV Awards 2020 đã giúp khán giả dễ dàng theo dõi lại chặng đường dài đã qua của VTV trong 50 năm. 

Từ hai màu đơn giản trắng - đen đến thời đại Số hoá

Lễ trao giải VTV Awards được chia thành 3 phần chính, theo từng giai đoạn, từ năm 1970-1980, 1981-1990, 2011-2020 tương ứng với ba chủ đề Trắng đen, Sắc màu và Cạnh tranh. Ở thời điểm Trắng đen, đây là màu sắc gợi nhớ lại những thước hình đầu tiên được phát sóng. Đó cùng là màu sắc mang ý nghĩa khởi đầu, là những bước đi cơ bản cho tất cả mọi thứ phát triển sau nay. Từ Trắng đen, từ sự đơn giản của màu sắc đến những công nghệ thủ công nhất. Thời đó khó khăn còn nhiều nhưng đam mê, nhiệt huyết của đội ngũ làm truyền hình cũng nhiều không kém. Tinh thần không ngại khó, ngại khổ khi ấy vẫn được tiếp nối và truyền lại cho đến tận bây giờ. 

Năm 1981-1990, dấu mốc đặc biệt đó là năm 1986 chính thức phát sóng màu, nội dung chương trình đa dạng hơn, hình thức thể hiện hấp dẫn hơn và trở thành món ăn không thể thiếu với mỗi gia đình. 

Năm 2011-2020: Cạnh tranh luôn là vấn đề được đặt ra ở thời đại mới. VTV vẫn luôn duy trì là kênh truyền hình hàng đầu, nhưng có những cạnh tranh với các kênh nước ngoài, kênh xã hội hoá, các nền tảng khác nhau… Càng có nhiều sự cạnh tranh thì càng chứng tỏ VTV có sự chuyển động, thích ứng và luôn luôn phát triển, đáp ứng nhu cầu mới của khán giả. 

Chúng tôi nói về chúng tôi: Có khó, có khổ nhưng vẫn vui 

Bằng hình thức thể hiện thông qua các phóng sự và tiết mục văn nghệ, 50 năm của VTV được tái hiện lại sinh động, gần gũi. 

Nhắc về những khó khăn, những gian khổ hay thách thức của VTV nhưng VTV Awards lại lồng tất cả những điều đó qua các tiết mục văn nghệ. Chính vì vậy, với cách thể hiện này, những gì được nói đến được thông qua góc nhìn nhẹ nhàng, vui vẻ và hài hước chứ không còn sự nặng nề, khuôn mẫu. Chúng tôi nói về chúng tôi, đúng là có khó, có khổ nhưng vẫn luôn luôn dựa trên tinh thần vui vẻ và lạc quan. Những bài hát được các nghệ sĩ thể hiện với phong cách trẻ trung, hiện đại với nhiều hình thức khác nhau như nhạc kịch, hài, rap, ca nhạc...

VTV Awards 2020: 50 năm VTV như một thước phim được tua lại đầy sinh động và cảm xúc - Ảnh 1.

Khán giả lần đầu tiên được thấy nhiều gương mặt MC, BTV xuất hiện cùng trên một sân khấu; được xem lại Táo quân với những giọng nói, gương mặt đã rất thân quen của các Táo; hay được gặp lại dàn diễn viên trẻ trung, vui nhộn của bộ phim Nhà trọ Balanha... 

50 năm được tái hiện lại qua một chương trình dài 3 tiếng có thể sẽ chưa thể hiện hết được tất cả những gì đã xảy ra nhưng những gì đọng lại, quan trọng nhất có lẽ là cảm xúc. Hơn trên hết, VTV Awards chính là món quà để cảm ơn khán giả, đã cùng đồng hành, dõi theo và ủng hộ Đài Truyền hình quốc gia trong suốt 50 năm qua. 

Dù trải qua chặng đường dài, có nhiều sự thay đổi, nhưng tựu chung lại, những gì VTV và những con người của VTV đã, đang và sẽ làm thì tất cả đều vì mục đích cao cả nhất là phục vụ và phụng sự khán giả.

(Theo VTV)

Các tin khác

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 24/4, tại Bảo tàng Yên Bái đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Yên Bái - Dấu son trong chiến dịch Điện Biên Phủ”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục