Trao 28 huy chương cho các tài năng trẻ diễn viên chèo xuất sắc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/11/2020 | 2:12:13 PM

Sau 9 ngày thi tài sôi nổi, tối 12-11, tại tỉnh Hà Nam, cuộc thi "Tài năng trẻ sân khấu chèo chuyên nghiệp toàn quốc 2020", do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam tổ chức, đã khép lại thành công.

Diễn viên Phùng Thị Thanh Huyền (Nhà hát Chèo Hà Nội) trong vai Thị Màu đoạt Huy chương vàng.
Diễn viên Phùng Thị Thanh Huyền (Nhà hát Chèo Hà Nội) trong vai Thị Màu đoạt Huy chương vàng.

Cuộc thi có sự tham gia của 64 diễn viên trẻ tài năng thuộc 11 đơn vị nghệ thuật truyền thống với 57 trích đoạn chèo hấp dẫn. Đánh giá kết quả cuộc thi, Nghệ sĩ nhân dân Trịnh Thúy Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng giám khảo nhận định, sự xuất hiện của thế hệ diễn viên trẻ trên sân khấu lần này đem đến cho khán giả những tinh hoa của nghệ thuật chèo truyền thống. Vẻ đẹp và sự cuốn hút của bộ môn này đã và đang được các diễn viên trẻ kế thừa và thể hiện sáng tạo.

Các tiết mục biểu diễn dự thi cho thấy sự nghiêm túc và ý thức giữ gìn giá trị nghệ thuật truyền thống và sự quan tâm đào tạo thế hệ trẻ của các đơn vị nghệ thuật.

Phần lớn các diễn viên trẻ tham gia đều thể hiện thành công các làn điệu chèo bài bản và một số làn điệu khó, đồng thời biểu diễn nhuần nhuyễn trên sân khấu, lôi cuốn, tạo ấn tượng với khán giả. Qua đây báo hiệu một thế hệ tiềm năng sẵn sàng kế thừa lớp trước.

Phát biểu tại lễ tổng kết cuộc thi, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, mặc dù chưa quy tụ đầy đủ các đơn vị nghệ thuật cả nước tham gia nhưng cuộc thi đã thu hút được đông đảo diễn viên trẻ. Các trích đoạn dự thi cơ bản được dàn dựng công phu, có sự đầu tư về nghệ thuật và kỹ năng biểu diễn. Điều này chứng tỏ cuộc thi đã trở thành ngày hội lớn, nơi nghệ sĩ trẻ gặp gỡ, trao đổi, học hỏi nghệ thuật chèo từ đồng nghiệp để cùng nhau gìn giữ, xây dựng nền văn hóa Việt Nam.

Ban tổ chức đã trao 28 huy chương cho các diễn viên xuất sắc, gồm 10 Huy chương vàng và 18 Huy chương bạc. Trong đó, Nhà hát Chèo Hà Nội có 2 Huy chương vàng của Phùng Thị Thanh Huyền và Phạm Thị Kim Liên. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 1 giải diễn viên chèo trẻ nhất, 2 giải nam diễn viên chèo triển vọng và 1 giải nữ diễn viên chèo triển vọng.

(Theo HNMO)

Các tin khác
16 tiết mục văn nghệ tham gia trong chương trình văn nghệ “Vang mãi bản hùng ca chiến thắng

Tối 30/4, tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái đã diễn ra Chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Vang mãi bản hùng ca chiến thắng”.

Nhạc sĩ Phạm Tuyên: “Sức sống của bài hát Như có Bác trong ngày đại thắng có được là do chính tình cảm của mình và tình cảm của mọi người. Mọi người dân trong nước có sự đồng cảm với nhau nên có một sự cộng hưởng”.

Đã 49 năm trôi qua, kể từ khi ca khúc "Như có Bác trong ngày đại thắng" ra đời, nhưng bài hát vẫn sống mãi cùng bao thế hệ người Việt. Cho đến hôm nay, mỗi khi dân tộc đạt được một thành tựu mới thì ca khúc "Như có Bác trong ngày đại thắng" lại ngân vang. "Như có Bác trong ngày đại thắng" của nhạc sĩ Phạm Tuyên mãi là tiếng reo vui của dân tộc.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”.

Tại chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", Trung ương Đoàn, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng chính thức phát động cuộc thi tìm hiểu truyền thống “80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân”.

'Ông già và biển cả' là một tác phẩm văn học kinh điển, được đánh giá cao bởi cả giới phê bình và công chúng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục