Yên Bái tham gia Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2 tại Đắk Nông

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/11/2020 | 11:03:59 AM

YênBái - Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND thị xã Nghĩa Lộ và huyện Mù Cang Chải đã tham dự Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần 2 tổ chức tại tỉnh Đắk Nông, được khai mạc ngày 24/11.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác tại gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm của tỉnh Yên Bái.
Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác tại gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm của tỉnh Yên Bái.

Trong khuôn khổ chương trình Lễ hội, tỉnh Yên Bái tham gia gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thổ cẩm đặc sắc của các dân tộc trong tỉnh. Gian hàng của tỉnh Yên Bái đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách gần xa tới tham quan tìm hiểu nét văn hóa và các sản phẩm thêu, dệt thổ cẩm truyền thống của đồng bào một số dân tộc địa phương. 

Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2 với chủ đề "Lễ hội văn hóa và du lịch - Tinh hoa phương Đông" được tổ chức với quy mô toàn quốc, với sự tham gia của các đoàn nghệ nhân 15 tỉnh, thành phố. 

Lễ hội là dịp để các nghệ nhân Yên Bái được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, khuyến khích các nghệ nhân và cộng đồng nâng cao ý thức bảo tồn, phát huy tinh hoa của hoa văn các dân tộc, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. 

Đây cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu, tìm kiếm đầu ra ổn định cho sản phẩm thổ cẩm, định hướng phát triển thị trường thổ cẩm, tăng thu nhập cho người dân, hướng đến tạo sản phẩm du lịch thương hiệu cho thổ cẩm.

Đ.T

Tags Yên Bái Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam Đắk Nông

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục