Câu lạc bộ Làn sóng xanh Tuy Lộc - Điểm đến của những đam mê

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/3/2021 | 7:18:02 AM

YênBái - Đơn giản chỉ là đam mê khiêu vũ, những người nông dân ở thôn Hợp Thành, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái đã tập hợp thành Câu lạc bộ (CLB) Làn sóng xanh Tuy Lộc. CLB không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe mà còn tăng cường mối đoàn kết, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của người dân địa phương.

Câu lạc bộ Làn sóng xanh Tuy Lộc luôn đóng góp tích cực trong các hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ của địa phương.
Câu lạc bộ Làn sóng xanh Tuy Lộc luôn đóng góp tích cực trong các hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ của địa phương.

Khơi dậy đam mê của những người nông dân ấy là cặp vợ chồng huấn luyện viên Trần Đình Hùng và Nguyễn Thị Thủy - Chủ nhiệm CLB. 

Năm 2016, sau khi nghỉ chế độ hưu trí, ông bà tìm đến Tỉnh đoàn Yên Bái đăng ký tham gia lớp học khiêu vũ. Sau một thời gian, nhận sự hướng dẫn tận tình của các thầy, cộng với năng khiếu, đam mê và tích cực tập luyện, ông bà đã nắm được kiến thức và có kỹ năng tương đối thuần thục. 

Từ đầu năm 2017, ông Hùng đã vận động được 16 người là nông dân thuần chất, ở mọi lứa tuổi từ 25 - 60 tuổi nhiệt tình tham gia. 

Ông Trần Đình Hùng cho biết: "CLB duy trì tập luyện đều đặn vào tối thứ 4, thứ 7 hàng tuần. Đến với CLB, các thành viên được rèn luyện sức khỏe, gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao đời sống tinh thần”. 

Vào mỗi buổi tối theo lịch, các thành viên CLB lại tập trung ở "sàn nhảy” là sân gạch của gia đình chủ nhiệm CLB để cùng nhau luyện tập. Nhạc nổi lên, từng người nhảy xoay tròn, những bước chân nhịp nhàng, những khuôn mặt hào hứng, say mê... 

Gặp chị Vũ Thị Linh Nhâm, thành viên tích cực tham gia từ ngày đầu thành lập CLB, chị chia sẻ: "Khiêu vũ là bộ môn nghệ thuật đòi hỏi người chơi có kỹ năng nhưng cũng không khó lắm, ai cũng có thể thực hiện được, miễn là phải say mê. Nghe những điệu nhạc êm tai tưởng nhẹ nhàng, nhưng cứ đi lên, đi xuống vậy thôi mà cũng toát mồ hôi. Nhảy khiêu vũ thực chất là vận động, vừa vui lại vừa khỏe, tập luyện là để nâng cao sức khỏe cho bản thân”. 

Đặc biệt, CLB đã có những đóng góp tích cực trong các hoạt động phong trào văn thể tại địa phương, tham gia biểu diễn trong các kỳ hội thi, hội diễn tại xã, thôn. 

Ông Nguyễn Hồng Phong - Phó Chủ tịch UBND xã Tuy Lộc cho biết: Trong thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, bên cạnh việc chú trọng phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng, việc thực hiện các tiêu chí về văn hóa giữ vai trò rất quan trọng. Hiện, xã có 16 CLB văn hóa, văn nghệ - thể thao. 

"Thời gian tới, xã tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đa dạng hóa, duy trì, nhân rộng các mô hình CLB, góp phần xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và bình đẳng, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; khuyến khích xã hội hóa và huy động các nguồn lực xã hội để đầu tư cơ sở vật chất cho phát triển văn hóa, văn nghệ, thể thao trên địa bàn” - ông Phong nói. 

Vũ Đồng

Tags Tuy Lộc thành phố Yên Bái khiêu vũ

Các tin khác
Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, dàn dựng công phu, mang đậm giá trị truyền thống, tôn vinh Hát Xoan Phú Thọ – Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

Tối 14/4 (tức mùng 6/3 âm lịch) tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hội Xoan 2024 - Miền Di sản”.

Lễ khai hội Bạch Đằng 2024 và chương trình nghệ thuật với chủ đề “Khúc tráng ca Bạch Đằng”.

Tối 14/4, Lễ hội truyền thống Bạch Đằng năm 2024 chính thức diễn ra tại đền Trần Hưng Đạo, miếu Vua Bà thuộc Khu di tích Quốc gia đặc biệt Bạch Đằng (phường Yên Giang, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh).

Nhà báo Thái Duy.

Nhà báo Thái Duy, tác giả của cuốn sách 'Sống như Anh' và 'Đổi mới ở Việt Nam - nhớ lại và suy ngẫm, Khoán chui hay là chết...' đã qua đời ở tuổi 99.

Phong trào thể dục thể thao luôn được các đoàn viên Công đoàn thị trấn Cổ Phúc tham gia nhiệt tình, sôi nổi.

Những năm gần đây, Công đoàn cơ sở (CĐCS) thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên đã tập trung đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao (VHVN-TDTT) trong đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục