Phát động cuộc thi và triển lãm ảnh Di sản văn hóa toàn quốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/6/2021 | 10:14:00 AM

Cục Di sản văn hóa, Bộ VH-TT-DL vừa phát động cuộc thi và triển lãm ảnh Di sản văn hóa toàn quốc lần thứ nhất nhằm tìm kiếm những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị về các loại hình hình di sản văn hóa vật thể tại Việt Nam - di tích lịch sử - văn hóa, kiến trúc - nghệ thuật và danh lam thắng cảnh…

Cuộc thi dành cho các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, từ 18 tuổi trở lên.

Các tác phẩm dự thi cần thể hiện đậm nét chủ đề và nêu bật được giá trị tiêu biểu của di sản văn hóa; có thông điệp rõ ràng, góc nhìn mới lạ, độc đáo; xuất sắc về kỹ thuật và ngôn ngữ nhiếp ảnh; bố cục sáng tạo; ánh sáng đẹp; hình ảnh có tính thẩm mỹ cao. Đối với tác phẩm dự thi là ảnh bộ, phải có sự gắn kết, xuyên suốt giữa các ảnh trong bộ ảnh.

Hạn cuối nhận tác phẩm là 30-9-2021. Các tác phẩm tiêu biểu sẽ được lựa chọn cho cuộc triển lãm và sách ảnh với chủ đề nói trên, đăng tải trên phương tiện truyền thông và các tài liệu tuyên truyền về hoạt động bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh.

Tác giả gạo cội của văn học Việt Nam qua đời chiều 12/6, hưởng thọ 89 tuổi.

Đạo diễn, nghệ sỹ ưu tú Lê Cung Bắc.

Đạo diễn, nghệ sỹ ưu tú Lê Cung Bắc nổi tiếng với các phim truyền hình như “Người đẹp Tây Đô," “Dòng đời," “Vó ngựa trời Nam," “Ngược song," “Mỹ nhân Sài thành”...

The Night Watchman là một trong những quyển sách bán chạy nhất của New York Times.

Tác phẩm của nhà văn Louise Erdrich đã giành giải Pulitzer hạng mục "Sách hư cấu".

Theo thông tin từ phía nhà sản xuất, “Đại thi hào Nguyễn Du” là bộ phim tài liệu nghệ thuật về thân thế, sự nghiệp và tác phẩm của tác giả văn thơ lỗi lạc Nguyễn Du. Phim do Công ty cổ phần Không gian văn hóa Việt Media sản xuất với sự đồng hành của nhóm tác giả: Phạm Xuân Mừng, Lương Xuân Trường, Trần Đình Tuấn, Nguyễn Văn Đức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục