"Happening" giành giải sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/9/2021 | 9:32:07 AM

"Happening" – phim của đạo diễn người Pháp nói về nạn phá thai bất hợp pháp đã giành giải cao nhất tại liên hoan phim Venice.

Nữ đạo diễn Audrey Diwan nhận giải Sư tử Vàng ở LHP Venice.
Nữ đạo diễn Audrey Diwan nhận giải Sư tử Vàng ở LHP Venice.

"Ban giám khảo thực sự yêu thích bộ phim này và đây là một quyết định nhận được sự nhất trí cao. Giải sư vàng giành cho phim Happening của đạo diễn Audrey Diwan", tuyên bố của Chủ tịch ban giám khảo Venice năm nay - đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon Ho.

Như vậy, Audrey Diwan trở thành đạo diễn nữ thứ 6 giành giải cao quý nhất trong lịch sử Liên hoan phim Venice.

Bộ phim kể về một phụ nữ trẻ tuyệt vọng khi phải đưa ra quyết định chấm dứt thai kỳ vào thời điểm cô đứng trước những lựa chọn quan trọng của cuộc đời mình là tiếp tục việc học hay chọn án tù và cái chết. Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết tự truyện của Annie Ernaux, bộ phim cuốn khán giả chìm đắm trong những tổn thương và đau khổ của nữ chính Anne. 

Đạo diễn Audrey Diwan chia sẻ: "Tôi đã làm bộ phim này với sự tức giận. Tôi cũng làm bộ phim với sự khát khao. Tôi đã làm điều đó bằng tâm trí, trái tim và cái đầu của mình. Tôi muốn khán giả xem "Happening" là một trải nghiệm. Trên trường quay, tôi luôn nghĩ "đừng nhìn Anne, mà hãy là Anne".

Bộ phim được đánh giá cao trong một dàn các tác phẩm tại Liên hoan phim Venice có nội dung xoay quanh những người phụ nữ mạnh mẽ và phong trào #MeToo đã xuất hiện trong năm qua tạo dấu ấn trong ngành điện ảnh thế giới. 

"Happening" cũng là bộ phim Pháp thứ hai giành chiến thắng tại một liên hoan phim lớn kể từ khi "Titane" của Julia Ducournau đoạt giải tại LHP Cannes vào tháng 7 vừa qua.

Những giải thưởng lớn khác tại Liên hoan phim có giải Á quân của Ban giám khảo thuộc về đạo diễn người Italia Paolo Sorrentino với "Bàn tay của Chúa", bộ phim mang đậm dấu ấn cá nhân của ông về việc mất cha mẹ khi còn là một thiếu niên. 



Penelope Cruz thắng giải LHP Venice, tối 11/9. 

Penelope Cruz của Tây Ban Nha đã giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất khi vào vai một bà mẹ đơn thân trong tác phẩm "Parallel Mothers”. 

Giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về John Arcilla đến từ Philippines với phim "On The Job: The Missing 8". 

Lễ trao giải Liên hoan phim Venice tối qua đã kết thúc cuộc đua marathon phim kéo dài 11 ngày, với các nhà phê bình gọi đây là một sự kiện tìm lại ánh hào quang của ngành công nghiệp phim ảnh thế giới, tập trung những bộ phim hay nhất trong nhiều năm vì nhiều bộ phim đã bị trì hoãn do đại dịch -19. 

Sự xuất hiện của nhiều ngôi sao đình đàm quốc tế trên thảm đỏ Venice cũng là một yếu tố góp phần vào sự thành công lễ hội sau hơn một năm ngành công nghiệp điện ảnh thế giới mờ nhạt do đại dịch.

(Theo VOV)

Các tin khác

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 24/4, tại Bảo tàng Yên Bái đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Yên Bái - Dấu son trong chiến dịch Điện Biên Phủ”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục