Hoa hậu Đỗ Hà mang hình ảnh nữ tướng Bà Triệu đến Miss World 2021

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/10/2021 | 3:15:05 PM

Bản phác họa của trang phục trình diễn tại phần thi “Dances of the World” của Hoa hậu Đỗ Thị Hà đang gây hào hứng cho người hâm mộ nhờ ý tưởng sâu sắc, thể hiện nét đẹp truyền thống dân tộc.

Bản phác thảo trang phục phần thi “Dances of the World
Bản phác thảo trang phục phần thi “Dances of the World" của Đỗ Thị Hà.

Chung kết Miss World luôn được mong đợi nhất với những phần trình diễn ấn tượng, thể hiện bản sắc dân tộc qua phần thi "Dances of the World.” Năm nay, trang phục trình diễn của Hoa hậu Đỗ Thị Hà được trông mong hơn bao giờ hết khi cô sẽ là "chiến binh” tiếp theo của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc này.

Những bản thiết kế đầu tiên được hé lộ, lấy cảm hứng từ cội nguồn Thanh Hóa - quê hương của Đỗ Hà, vùng đất có bề dày về truyền thống văn hóa cũng là nơi lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử hào hùng với các nhân vật kiệt xuất, như bà Triệu Thị Trinh.

Bộ trang phục "Nhụy Kiều tướng quân-Bà Triệu” toát lên vẻ đẹp uy quyền của một nữ anh hùng đồng thời thể hiện nét đẹp duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam.

Đỗ Hà chia sẻ: "Tôi còn nhớ, ngày mình cùng êkíp họp bàn lên ý tưởng cho trang phục dự thi Miss World, anh Hoàng Nhật Nam đã hỏi ‘ở quê em Thanh Hóa có điều gì nhắc nhớ nhiều nhất về giá trị truyền thống?’ Và dĩ nhiên điều đầu tiên nảy lên trong đầu tôi lúc đó chính là hình ảnh Bà Triệu - nữ danh tướng kiệt xuất của xứ Thanh mà chắc hẳn ai cũng biết.”



Hình ảnh phác thảo một số phụ kiện. 

Lấy cảm hứng từ bức tranh dân gian Đông Hồ về Bà Triệu, trang phục gồm có phần lụa dài, áo thêu có tà và quần, cùng một số phụ kiện tạo điểm nhấn như mão đội, hoa cài áo và hoa tai.

Tất cả được làm bằng chất liệu mềm mại để ôm theo vóc dáng mềm mại, phù hợp với phần múa uyển chuyển của Đỗ Hà. Những gam màu sắc tao nhã hòa quyện tạo nên một tổng thể ấn tượng.

Quá trình chuẩn bị cho phần thi "Dances of the World” không thể trở thành hiện thực nếu không có sự đồng hành của một đội ngũ tận tâm và chuyên nghiệp. Nhà thiết kế Thủy Nguyễn và Stylist Kiệt Cao đã cùng đóng góp ý tưởng để tạo ra thiết kế đặc biệt cho đại diện Việt Nam năm nay.

Sau khi đăng quang, Đỗ Thị Hà vẫn luôn làm tròn trách nhiệm của một nàng hậu. Trong thời gian giãn cách vì dịch bệnh, cô vẫn chăm chỉ luyện tập thể hình và những kỹ năng khác để chuẩn bị thật tốt cho các phần thi, phấn đấu làm rạng danh màu cờ sắc áo dân tộc tại Miss World 2021.

Bên cạnh lịch tập dày đặc để tăng tốc chuẩn bị cho cuộc thi, Đỗ Hà vẫn thường xuyên tham gia vào các hoạt động thiện nguyện giúp ích cho cộng đồng. Mới đây, cô vừa có mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh để trao những phần quà thiết thực giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn.



(Theo Vietrnam+)

Các tin khác

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Lễ rước Mẫu sang sông trong Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Việc bảo tồn và khai thác hiệu quả giá trị văn hoá bản địa đã trở thành một xu hướng quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững. Với sự đa dạng về văn hóa bản địa, Yên Bái không chỉ thu hút du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là một điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục