Mù Cang Chải mùa đón khách

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/10/2021 | 7:36:55 AM

YênBái - Cứ mỗi độ thu về, khắp các triền ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải lại khoác lên mình sắc vàng óng ả với hương thơm quyến rũ đến nao lòng. Tháng 9, tháng 10, Mù Cang Chải vẫn luôn là điểm đến được đông đảo du khách lựa chọn. Năm nay, do dịch bệnh Covid-19, dù không được đón khách du lịch trong nước và quốc tế nhưng thời điểm này, Mù Cang Chải vẫn nô nức đón khách du lịch nội tỉnh.

Du khách ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp tại mâm xôi vàng Mù Cang Chải.
Du khách ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp tại mâm xôi vàng Mù Cang Chải.


Lần đầu tiên đặt chân tới Mù Cang Chải, chị Nguyễn Thị Mai Hương ở phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Mù Cang Chải đẹp hơn những gì tôi đã từng được nhìn thấy qua tranh, ảnh hay trên mạng Internet. Con người nơi đây cũng rất thân thiện và mến khách. Chắc chắn tôi sẽ trở lại Mù Cang Chải vào mùa nước đổ để cảm nhận được sự khác biệt của những thửa ruộng bậc thang. Tôi thực sự đã yêu Mù Cang Chải!”. 

Còn với Nghệ sĩ nhiếp ảnh Phạm Pa Ri, hiện đang là giáo viên Trường THCS và THPT Nậm Búng, huyện Văn Chấn thì ruộng bậc thang Mù Cang Chải luôn tạo cảm hứng cho những người cầm máy. Anh cho biết: "Đây không biết là lần thứ bao nhiêu tôi đặt chân đến Mù Cang Chải, song mỗi lần đến, địa danh này đều cho tôi một trải nghiệm rất mới mẻ và cuốn hút. Những tác phẩm ảnh của tôi đều gửi gắm vẻ đẹp hùng vĩ của những "nấc thang vàng” và vẻ đẹp hồn hậu, chân thực vốn có của con người nơi đây với những giọt mồ hôi, từng nụ cười, ánh mắt, gương mặt rạng rỡ ngày mùa của đồng bào Mông...”.

Hiện nay trên địa bàn huyện Mù Cang Chải có 94 cơ sở lưu trú, 71 nhà hàng ăn uống phục vụ du khách. Để các cơ sở du lịch trên địa bàn đảm bảo các điều kiện đón du khách nội tỉnh trong mùa dịch, huyện Mù Cang Chải đã triển khai các kế hoạch, hướng dẫn về dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để các hộ kinh doanh nắm được và thực hiện. 

Bà Lương Thị Xuyến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: "UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng chống dịch, thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, kiểm soát người đến qua việc thực hiện quét mã QR-Code, xây dựng phương án phòng, chống dịch ở các cấp độ. Cùng với đó, huyện cũng chủ động chỉnh trang các tuyến đường chính, đảm bảo vệ sinh môi trường, sẵn sàng đón và phục vụ du khách an toàn, chu đáo”.

Ông Lường Văn Sanh - Chủ Homestay Sanh Nhơn, tổ 5, thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải cho biết: "Tôi và các hộ dân làm du lịch rất phấn khởi vì Yên Bái là một trong số ít những địa phương vẫn nằm trong "vùng xanh” an toàn. Bản thân gia đình tôi cũng đã chuẩn bị chu đáo về điều kiện cơ sở vật chất cũng như các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo du khách được khai báo y tế đầy đủ, đeo khẩu trang, sát khuẩn khi tới lưu trú. Ngoài ra chúng tôi cũng áp dụng một số chương trình khuyến mại để thu hút du khách nội tỉnh đến với Mù Cang Chải”.

Mù Cang Chải luôn nổi tiếng với các điểm checkin tuyệt vời như đồi mâm xôi ở xã La Pán Tẩn, đồi móng ngựa Sáng Nhù ở thị trấn Mù Cang Chải hay đèo Khau Phạ, thì nay, các nhiếp ảnh gia và du khách còn vô cùng thích thú khi được khám phá thêm rất nhiều địa điểm mới lạ hơn như: rừng trúc, đồi thông, hay các điểm du lịch cộng đồng mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Mông; là những điểm chụp ảnh ruộng bậc thang ấn tượng ở bản Háu Đề, xã La Pán Tẩn; là sống khủng long ở bản Phình Hồ, xã Dế Xu Phình; vân gỗ ở xã Lao Chải hay võng lúa ở bản Háng Bla Ha A, xã Khao Mang… 

Vào mùa, Mù Cang Chải đón hàng ngàn du khách đến khám phá, chiêm ngưỡng kiệt tác thiên nhiên từ bàn tay con người giữa biển vàng bao la và hương sắc mùa thu hoạch thanh bình, quyến rũ. Nằm trong vùng xanh, những sóng vàng xứ Mù Cang đã thực sự hòa trong cuộc sống bình thường mới cùng du khách nội tỉnh, đồng thời chuẩn bị tâm thế tốt nhất để đón du khách trong nước và quốc tế khi việc tiêm vắc-xin đảm bảo miễn dịch cộng đồng. Mù Cang Chải vẫn sẵn sàng đón chào du khách và luôn giữ vững là điểm đến "Bản sắc, an toàn, thân thiện”. 

Thu Trang

Tags Mù Cang Chải mùa đón khách ruộng bậc thang nấc thang vàng tiêm vắc-xin

Các tin khác
Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Lễ rước Mẫu sang sông trong Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Việc bảo tồn và khai thác hiệu quả giá trị văn hoá bản địa đã trở thành một xu hướng quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững. Với sự đa dạng về văn hóa bản địa, Yên Bái không chỉ thu hút du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là một điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo của địa phương.

Độc giả nhỏ tuổi lựa chọn các ấn phẩm tại Phố sách Hà Nội.

Hôm nay (21-4), đánh dấu 10 năm nước ta tổ chức Ngày Sách Việt Nam (2014-2024) và sau này được nâng tầm lên là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (từ năm 2022).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục