Mở lớp bồi dưỡng hạt nhân văn hóa, văn nghệ ở cơ sở tại Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/11/2021 | 10:41:55 AM

YênBái - Nhằm nâng cao chất lượng nội dung, nghệ thuật, kỹ năng biểu diễn các hoạt động văn nghệ quần chúng, từ 8/11 - 12/11, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã Nghĩa Lộ tổ chức lớp bồi dưỡng văn hóa, văn nghệ cho các hạt nhân văn nghệ quần chúng năm 2021 trên địa bàn thị xã.

Các học viên luyện tập kỹ năng múa.
Các học viên luyện tập kỹ năng múa.

Tham gia lớp bồi dưỡng có 90 học viên là các hạt nhân văn nghệ quần chúng có năng khiếu về nhạc cụ, hát, múa ở 14 xã, phường; được chia thành hai nhóm để bồi dưỡng về hát và múa. 

Đây là lớp bồi dưỡng đầu tiên mở tại thị xã Nghĩa Lộ, cũng là dịp để các hạt nhân văn nghệ tại cơ sở được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời nâng cao kỹ năng trong tổ chức và tham gia các hoạt động văn nghệ quần chúng tại địa phương, góp phần  phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng thị xã văn hóa - du lịch.

Thu Hạnh

Tags lớp bồi dưỡng hạt nhân văn hóa văn nghệ ở cơ sở Nghĩa Lộ

Các tin khác
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII được tổ chức tại TP. Huế từ ngày 18-20/11.

Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ XXII sẽ được tổ chức tại TP. Huế từ ngày 18-20/11. Để sự kiện này văn hóa lớn này diễn ra thành công, tỉnh Thừa Thiên Huế đã xây dựng các phương án, kịch bản chi tiết cụ thể cho nhiều cấp, ngành, chuẩn bị nguồn lực, cơ sở vật chất và bảo đảm an toàn kiểm soát dịch COVID-19 cho việc tổ chức LHP.

Bức hoạ

Là một trong những bức tranh hoa súng nổi tiếng của Claude Monet, "Coin du Bassin aux Nymphéas" sẽ được đấu giá với giá khởi điểm là 40 triệu USD.

Đêm hội Festival hoa Đà Lạt luôn thu hút đông đảo người dự khán.

Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức định kỳ 2 năm một lần suốt 16 năm qua, luôn thu hút rất đông du khách. Những tháng đầu năm nay, Lâm Đồng đã lên kế hoạch tổ chức Festival hoa lần thứ IX vào cuối năm 2021 nhưng hiện phải hủy vì số ca mắc COVID-19 tăng cao.

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh nhận giải thưởng.

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh nhận giải đạo diễn xuất sắc nhất tại sự kiện trao giải trong khuôn khổ Liên hoan phim Thế giới châu Á 2021 (Asia World Film Festival 2021) tại Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục