Liên hoan phim trực tuyến về ẩm thực châu Á

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/1/2022 | 10:54:28 AM

Sự kiện do Trung tâm Châu Á, Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản và LHP Quốc tế Tokyo (TIFF) tổ chức mang tên Crosscut Asia Delicious! diễn ra từ ngày 21-1 đến 3-2.

Crosscut Asia từng là hạng mục nằm trong khuôn khổ TIFF, ra mắt vào năm 2014 và kéo dài đến năm 2019, nhằm giới thiệu sự đa dạng của điện ảnh châu Á, tập trung vào từng quốc gia, đạo diễn hoặc chủ đề cụ thể của châu Á. Năm nay, sự kiện trở lại với phiên bản trực tuyến 2 chương trình - phiên bản đặc biệt Crosscut Asia, và Encore! Crosscut Asia.  

Crosscut Asia có chủ đề về ẩm thực, với 7 bộ phim đến từ Indonesia, Philippines, Nhật Bản, Campuchia, Thái Lan và Singapore. Có thể kể đến: Wanton Mee, Namets, Aruna & Her Palate… Trong khi đó, Encore! Crosscut Asia tập hợp 13 phim được chọn lọc kỹ lưỡng, đã trình chiếu trong hạng mục Crosscut Asia tại TIFF.  

Các phim có phụ đề tiếng Nhật, tiếng Anh và cả tiếng Việt. Khán giả được xem miễn phí, nhưng một số phim có giới hạn phạm vi quốc gia. 

(Theo SGGP)

Các tin khác
Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Lễ rước Mẫu sang sông trong Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Việc bảo tồn và khai thác hiệu quả giá trị văn hoá bản địa đã trở thành một xu hướng quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững. Với sự đa dạng về văn hóa bản địa, Yên Bái không chỉ thu hút du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là một điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo của địa phương.

Độc giả nhỏ tuổi lựa chọn các ấn phẩm tại Phố sách Hà Nội.

Hôm nay (21-4), đánh dấu 10 năm nước ta tổ chức Ngày Sách Việt Nam (2014-2024) và sau này được nâng tầm lên là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (từ năm 2022).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục