Thụy Điển trao cho nhóm ABBA giải thưởng xuất khẩu âm nhạc

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/3/2022 | 7:30:24 AM

Nhóm nhạc nổi tiếng ABBA vừa nhận giải thưởng xuất khẩu âm nhạc của Thụy Điển vào ngày 23.3 do những đóng góp của họ cho âm nhạc Thụy Điển trong năm 2021, theo Reuters.

Bjorn Ulvaeus (trái) và Benny Andersson đại diện nhóm ABBA nhận giải thưởng xuất khẩu âm nhạc từ Anna Hallberg - Bộ trưởng Ngoại thương và Bộ trưởng các vấn đề Bắc Âu của Thụy Điển
Bjorn Ulvaeus (trái) và Benny Andersson đại diện nhóm ABBA nhận giải thưởng xuất khẩu âm nhạc từ Anna Hallberg - Bộ trưởng Ngoại thương và Bộ trưởng các vấn đề Bắc Âu của Thụy Điển

ABBA đã trở lại và thay đổi, phát hành album mới đầu tiên sau 40 năm tạm xa ánh đèn sân khấu trước sự ngạc nhiên lẫn thích thú của người hâm mộ.

Nhóm nhạc gồm các thành viên: Bjorn Ulvaeus, Benny Andersson, Agnetha Faltskog và Anni-Frid Lyngstad đã "làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng khắp thế giới vào năm ngoái với album mới Voyage.

"2022 đánh dấu 50 năm với hơn 400 triệu bản thu âm được bán kể từ khi ABBA thành lập. Những gì Agnetha, Bjorn, Benny và Anni-Frid thực hiện từ năm 1972 là bước tiến lớn đầu tiên trong câu chuyện về sự thành công toàn cầu của âm nhạc Thụy Điển. Cảm ơn các bạn vì những gì đã làm cho âm nhạc!”, chính phủ Thụy Điển tuyên bố. 

Giải thưởng xuất khẩu âm nhạc Thụy Điển thành lập vào năm 1997, được trao cho các nghệ sĩ thành công trên trường quốc tế, giúp xuất khẩu âm nhạc Thụy Điển, đóng góp vào bức tranh tích cực của đất nước Thụy Điển trong năm trước đó, theo thông tin từ chính phủ.

Chính phủ Thụy Điển cũng công bố album mới nhất của ABBA - Voyage đã đứng đầu bảng xếp hạng ở 18 quốc gia, là album bán chạy nhất trong năm tại Đức và đạt vị trí album bán chạy nhất của ABBA tại Mỹ. Voyage cũng là album bán chạy nhất ở Anh kể từ đầu thế kỷ này.


Nhóm ABBA năm 1978

ABBA nổi tiếng toàn cầu sau khi giành chiến thắng trong cuộc thi âm nhạc Eurovision năm 1974 với ca khúc Waterloo. Những bản hit như Money, Money, Money, Dancing Queen… đưa ABBA trở thành một hiện tượng âm nhạc toàn cầu trước khi chia tay vào đầu những năm 1980 khi cuộc hôn nhân của hai cặp đôi tạo nên ban nhạc tan rã.

Bất chấp những tin đồn dai dẳng, phải mất đến 4 thập kỷ để ban nhạc cải tổ, cho ra đời album mới từ dự án khởi động chương trình hòa nhạc của ABBA mang tên Voyage với hình ảnh đại diện kỹ thuật số của bốn thành viên ban nhạc được tạo ra từ phần mềm máy tính.

(Theo TNO)

Các tin khác

Tháp Yang Prong được xây dựng vào cuối thế kỷ XIII, dưới thời vua Chăm Jaya Shinhavarman III, đến nay vẫn còn vững chắc, tươi màu.

Công trình Đền thờ Vua Hùng tại TP Cần Thơ sắp khánh thành.

Chiều 22/3, UBND TP Cần Thơ phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo thông tin về sự kiện khánh thành công trình Đền thờ Vua Hùng tại TP Cần Thơ, Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III và Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ IX - năm 2022.

Biểu trưng chính thức của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Kết hợp giữa hình cánh chim đang bay với số XII tạo hình khối vững chãi, biểu tượng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII thể hiện khát vọng, sự vươn lên hướng tới lẽ sống cao đẹp, hội tụ các phẩm chất tốt đẹp của đoàn viên, thanh niên.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định số 579/QÐ-BVHTTDL tổ chức Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục