Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thanh Miền (Báo Yên Bái) đoạt Huy chương Bạc Cuộc thi ảnh quốc tế PACAYA 2022

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/4/2022 | 3:00:38 PM

YênBái - Mới đây, Cuộc thi ảnh quốc tế PACAYA 2022 được tổ chức bởi câu lạc bộ Group of Travel Photographers GTP, Guatemala. Cuộc thi được sự bảo trợ của PSA số 39/2022; FIAP số 190/2022. Kết quả, Việt Nam có 2 tác phẩm ảnh đạt huy chương Bạc, trong đó, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thanh Miền (Báo Yên Bái) đoạt giải Bạc đề tài Du lịch với tác phẩm "Vòng bạc của người Mông".

Tác phẩm
Tác phẩm "Vòng bạc của người Mông" của tác giả Nguyễn Thanh Miền đoạt Huy chương Bạc Cuộc thi.

Cuộc thi có 4 đề tài dành cho ảnh kỹ thuật số bao gồm: Tự do màu, Tự do đơn sắc, Thiên nhiên, Du lịch dành cho các tác giả chuyên và không chuyên trên toàn thế giới tham gia dự thi với các giải thưởng của Ban Tổ chức bao gồm 233 giải các loại.

Tại cuộc thi này, các tác giả Việt Nam đã giành được các giải thưởng như sau: 

Đề tài Tự do Màu:

Chứng chỉ Pacaya :

Tác phẩm: Năng lượng Xanh - Tác giả: Nguyễn Đạo Đức.

Bằng Danh dự Salon:

Tác phẩm: Năng lượng sạch 2 - Tác giả: Lê Thanh Ngôn

Chứng chỉ GTP: 

Tác phẩm: Thu hoạch chè - Tác giả: Bùi Duy Tư

Đề tài Tự do Đơn sắc:

Huy chương Bạc GTP: 

Tác phẩm: Childhood on mother’s back - Tác giả: Lưu Trọng Thắng

Chứng chỉ GTP:

Tác phẩm: Đảm đang -  Tác giả: Lê Thanh Ngôn.

Chứng chỉ Pacaya:

Tác phẩm: Lời nguyện cầu - Tác giả: Vũ Đức Phương.

Đề tài Thiên nhiên:

Bằng Danh dự Salon:

Tác phẩm: Im waiting for you - Tác giả: Ngô Hải.

Đề tài Du lịch:

Huy chương Bạc Pacaya:

Tác phẩm: Vòng bạc của người Mông - Tác giả: Nguyễn Thanh Miền.

Chứng chỉ Salon:

Tác phẩm: Afternoon on the sea - Tác giả: Vũ Mạnh Cường.

Chứng chỉ Pacaya:

Tác phẩm: Khu du lịch Mù Cang Chải - Tác giả: Vũ Hải 

Tác phẩm: Magical Trang An - Tác giả: Nguyễn Xuân Trường.

Bằng Danh dự GTP: 

Tác phẩm: The way back home - Tác giả: Phạm Thị Lan Hoa

Ngoài ra, các tác giả Vũ Hải, Vũ Mạnh Cường, Nguyễn Đạo Đức, Hoàng Trí Thức, Nguyễn Văn Toàn, Phí Thị Thu Hà, Lê Thanh Ngôn, Ngô Hải, Lưu Trọng Thắng, Bá Dung, Đinh Hữu Tuyền.. còn được rất nhiều ảnh treo triển lãm tại cuộc thi. 


Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thanh Miền (tên thật: Nguyễn Văn Miền), sinh năm 1963, hiện đang công tác tại Báo Yên Bái. Sinh ra và lớn lên ở miền quê chiêm trũng huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, từng có thời gian trong quân ngũ, sau đó đi xuất khẩu lao động tại CHLB Đức rồi cơ duyên đưa anh gắn bó cuộc đời công tác tại Báo Yên Bái. Và từ đây, niềm đam mê "không hẹn mà gặp" bộ môn nhiếp ảnh đã giúp anh trở thành chủ nhân của vô số giải thưởng báo chí, văn học nghệ thuật uy tín trong và ngoài nước như: Giải C Giải Báo chí quốc gia, Giải C Giải Búa liềm vàng, Giải B Giải thưởng văn học nghệ thuật của Ủy ban toàn quốc các Hội liên hiệp văn học nghệ thuật Việt Nam, Huy chương Đồng và Vàng Cuộc thi ảnh quốc tế lần thứ 8 MIROC Digital Circuit 2020... 

Những bức ảnh của Thanh Miền tập trung khai thác vẻ đẹp của các miền quê Yên Bái, đặc biệt về vùng cao. "Vòng bạc của người Mông" là một trong những tác phẩm tiêu biểu của anh phản ánh cuộc sống sản xuất và ruộng bậc thang- kỳ tích từ bàn tay lao động của đồng bào Mông Mù Cang Chải. Phong cảnh hữu tình, con người hiền hòa, cần cù, chịu khó và thân thiện, mến khách đã được anh lưu lại bằng những khoảnh khắc của riêng mình góp phần tích cực quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, con người Yên Bái đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Thủy Thanh

Tags Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thanh Miền Báo Yên Bái Huy chương Bạc Cuộc thi ảnh quốc tế PACAYA 2022

Các tin khác
Dâng hương trong đình Hùng Lô.

Xã Hùng Lô (Việt Trì, Phú Thọ) với các lễ hội truyền thống và tiềm năng du lịch cộng đồng đang phấn đấu trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách, trong hành trình du lịch về miền lễ hội cội nguồn dân tộc Việt Nam.

Hoa lan. Ảnh internet.

Trong Vũ Trung tuỳ bút, Phạm Đình Hổ đã kể ra một số loài lan, cách chơi lan của người xưa, mà ở đây là những người thời phong kiến. Không những thế, ông còn kể câu chuyện về sự tiếc thương hoa lan của bậc vĩ nhân xưa.

Các vua Hùng đều sống rất thọ, theo Ngọc phả Hùng Vương.

Theo Ngọc phả Hùng Vương, các vua Hùng đều rất thọ, thậm chí có vị sống đến 420 tuổi; vua Hùng mất sớm nhất cũng sống cả trăm năm.

Hoàng Su Phì (Hà Giang) được nhắc đến với ruộng bậc thang đẹp bậc nhất Việt Nam với màu vàng phủ khắp núi đồi mỗi khi mùa lúa chín về.

Hiện Hà Giang có 27 di sản văn hóa phi vật thể được ghi vào danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, trong đó có 6 di sản của các dân tộc có số dân dưới 10.000 người như Bố Y, Pu Péo, Cờ Lao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục